ข่าว

"หมอวรงค์"จัดหนักปิยะบุตร แทนที่จะช่วยประเทศฝ่าโควิด กลับใช้ทฤษฎีสมคบคิด อย่าคิดว่าคนไทยรู้ไม่ทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอวรงค์"จัดหนักปิยะบุตร แทนที่จะช่วยประเทศฝ่าโควิด กลับใช้ทฤษฎีสมคบคิด อย่าคิดว่าคนไทยรู้ไม่ทัน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ถึงกรณี ปิยะบุตร แสงกนกกุล แทนที่จะช่วยกันผลักดันประเทศ เพื่อฟันฝ่าวิกฤติโควิด ให้ประชาชนปรับตัวได้กับวิถีปกติใหม่ นายปิยบุตรกลับทำตรงกันข้าม

 

 

 

ทฤษฎีสมคบคิด(conspiracy theory)
แทนที่จะช่วยกันผลักดันประเทศ เพื่อฟันฝ่าวิกฤติโควิด ให้ประชาชนปรับตัวได้กับวิถีปกติใหม่(new normal) นายปิยบุตรกลับทำตรงกันข้าม อย่าคิดว่าคนไทยรู้ไม่ทันกับสิ่งที่คุณทำนะ
อย่างน้อยสองเหตุการณ์ล่าสุด คือการกระทบไปที่ท่านนุรักษ์ หลังจากที่ได้รับโปรดเกล้าเป็นองคมนตรี และล่าสุด รายการ Interregnum เรื่อง “ชาติตกอยู่ในอันตราย!” ระงับตำแหน่งกษัตริย์ฝรั่งเศสชั่วคราวในปี 1792
คนไทยส่วนใหญ่รู้นะว่า มีทฤษฎีสมคบคิดกับพวกฝรั่ง ในช่วงเวลาที่ขานรับกัน มีฝรั่งคนหนึ่งจัดฉากทำบางอย่าง และฝรั่งอีกคนปั่นข่าวบิดเบือนร่วมกับคนไทยชังชาติ ส่วนในประเทศก็สร้างกระแสทำนองเดียวกัน
นายปิยบุตรอาจจะมีภรรยาเป็นฝรั่ง และมีแนวโน้มจาบจ้วงสถาบันด้วย คุณจึงไม่เข้าใจอารมณ์คนไทย สิ่งที่คนไทยไม่ชอบมากคือการชักศึกเข้าบ้าน ยิ่งดึงฝรั่งเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ภายใต้ทฤษฎีสมคบคิด เพื่อให้ประเทศเป็นแบบฝรั่ง คุณน่าจะรู้นะว่าสุดท้าย ทั้งรอแบ็สปีแยร์และหลุยส์ อ็องตวน เดอ แซ็ง-ฌุสต์ 2 คนนี้มีจุดจบอย่างไร
 
 

 

CR.Warong Dechgitvigrom

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ