ข่าว

ทหารพราน ลุยจยย.ส่งมอบความห่วงใย ปชช.พื้นที่ห่างไกล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารพรานที่ 36 ค่ายเทพสิงห์ เดินทางจยย. ลุยไปยังหมู่บ้านในพื้นที่ทุรกันดาร เพื่อให้บริการตัดผม แจกเจล แจกหน้ากาก แจกยารักษาโรค

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส(Covid-19) โดย พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย  ผบ. กรม ทพ.36 ค่ายเทพสิงห์  ได้มอบหมายให้ ร.ท.ศุภวัฒน์ คิดดี นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนของหน่วย จัดกำลังพลชุดจิตอาสาฯ  นายสิบเสนารักษ์ และช่างตัดผม เดินทางไปยังหมู่บ้านที่ห่างไกล โดยใช้รถจักรยานยนต์ วิบาก เข้าปฏิบัติงาน ด้านจิตวิทยาและประชาสัมพันธ์ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019(Covid-19)  ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร ปัจจุบันยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ส่งผลให้ชาวบ้านบางส่วน ยังไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ในการดูแลรักษา และระวังป้องกันตนเอง ที่หมู่บ้านขุนวงเหนือ ม.11 ต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ทหารพราน ลุยจยย.ส่งมอบความห่วงใย ปชช.พื้นที่ห่างไกล

ทหารพราน ลุยจยย.ส่งมอบความห่วงใย ปชช.พื้นที่ห่างไกล

ซึ่งกำลังพลชุดจิตอาสาฯ  นายสิบเสนารักษ์ และช่างตัดผม  ได้เข้าปฏิบัติงาน ด้านจิตวิทยาและประชาสัมพันธ์ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยมีกิจกรรม แนะนำการป้องกันโรคไวรัสโคโรน่า (Covid - 19) โรคมาลาเรีย/โรคไข้เลือดออก/และโรคชิคุนกุนยา  พร้อมแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้ชาวบ้าน เจาะเลือดเพื่อสุ่มตรวจหาเชื้อมาลาเรีย บริการตัดผมให้กับเด็กในหมู่บ้าน แจกจ่ายน้ำดื่ม แจกแผ่นพับการป้องกันโรคไวรัส (Covid-19)/โรคมาลาเรีย/โรคชิคุนกุนยา/และโรคไข้เลือดออก แจกจ่ายยารักษาโรค ให้กับราษฎร 

ทหารพราน ลุยจยย.ส่งมอบความห่วงใย ปชช.พื้นที่ห่างไกล

ทหารพราน ลุยจยย.ส่งมอบความห่วงใย ปชช.พื้นที่ห่างไกล

จากการประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน จ.แม่ฮ่องสอน  สำหรับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19  พบผู้ป่วยต้องสงสัย 75 ราย ไม่พบเชื้อ 70 ราย พบผู้ป่วยยืนยัน 5 ราย ซึ่งทั้งหมดออกจากโรงพยาบาลแล้ว  และจากการตรวจคัดกรอง ยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 40 วัน  มีผู้ป่วยเป็นศูนย์ จ.แม่ฮ่องสอน โดยยังห้ามคนที่ไม่มีสัญชาติไทยเข้าพื้นที่ ส่วนร้านทำผม อนุญาตให้เปิด และต้องรักษาระยะห่าง ห้ามมานั่งรอในร้าน ส่วนการประชุมต้องไม่เกิน 50 คน มีการวัดอุณหภูมิ ใช้เจลล้างมือ และยังต้องสวมหน้ากากอนามัย ล่าสุดมีผู้ป่วยเป็นศูนย์ ซึ่งทางจังหวัดจะพิจารณาเตรียมการปลดล็อกหากสถานการณ์คลี่คลายในเร็ววันนี้

ทหารพราน ลุยจยย.ส่งมอบความห่วงใย ปชช.พื้นที่ห่างไกล ทหารพราน ลุยจยย.ส่งมอบความห่วงใย ปชช.พื้นที่ห่างไกล ทหารพราน ลุยจยย.ส่งมอบความห่วงใย ปชช.พื้นที่ห่างไกล

ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ ข่าวภูมิภาค จ.แม่ฮ่องสอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ