ข่าว

สื่อสหรัฐฯ เผยผู้ช่วยส่วนตัว "อิวานกา ทรัมป์" ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ้างอิงแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อ ผู้ช่วยส่วนตัวของอิวานกาไม่มาปฏิบัติงานหลายสัปดาห์แล้ว ขณะที่โฆษกรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อในวันเดียวกัน

 

               9 พฤษภาคม 2563  เมื่อวันศุกร์ (8 พ.ค.) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) รายงานว่า ผู้ช่วยส่วนตัวของ อิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวก

อ่านข่าว - เกาหลีใต้เร่งตาม 1,500 คน คลัสเตอร์ใหม่ผับอิแทวอน ติดเชื้อแล้ว 19

 

 

 

               ซีเอ็นเอ็นอ้างอิงแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อ โดยระบุว่า ผู้ช่วยส่วนตัวของอิวานกาไม่มาปฏิบัติงานใกล้ชิดเธอเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว ด้าน เคที มิลเลอร์ โฆษกของ ไมก์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ได้รับการยืนยันว่า ติดเชื้อในวันเดียวกัน

               ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของโรคในหมู่เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง เคลีห์ แมกเอนานี โฆษกประจำทำเนียบขาว ออกมาแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ (8 พ.ค.) ว่า ทำเนียบขาวมีการบังคับใช้มาตรการหลากหลาย เพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสแพร่ระบาดในหมู่เจ้าหน้าที่

               ด้าน อิวานกา ทรัมป์ และ จาเร็ด คุชเนอร์ ผู้เป็นสามี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโสของ ทรัมป์ มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบ

 

 

 

               ทั้งนี้ เมื่อวันพฤหัสบดี (7 พ.ค. ) ทรัมป์ และ เพนซ์ ต่างมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบ โดย ทรัมป์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนจะเข้ารับการตรวจเป็นประจำทุกวัน และต่อมาในวันศุกร์ (8 พ.ค.) ทรัมป์ ระบุเพิ่มเติมว่า เขาไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากทำเนียบขาวมี “การป้องกันอย่างเข้มงวด”

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ