ข่าว

ต้องถมเงินอีกเท่าไหร่ บินไทยจะฟื้นตัวได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ตั้งคำถามดังๆ ว่า ถ้ารัฐบาลจะอุ้มการบินไทย นั้นต้องใช้เงินถมอีกเท่าไหร่ ถึงจะพอ

วันนี้(9 พ.ค. 2563)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก ของคุณนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้มีการโพสต์แสดงความคิดเห็นในประเด็นร้อน กรณีรัฐบาลเตรียมที่จะอุ้ม ค้ำประกันเงินกู้ การบินไทย โดยมีรายละเอียดดังนี้

ต้องถมเงินอีกเท่าไหร่ บินไทยจะฟื้นตัวได้

การบินไทยขอให้รัฐช่วยอุ้ม​ ค้ำประกันเงินกู้​ ถามจริงๆ​ ต้องถมเงินลงไปอีกเท่าไรถึงจะพอให้การบินไทยฟื้นตัว​ เดินหน้าไปได้​ ไม่อยากให้ล้มนะ​ แต่เป็นห่วงว่า​ เงินกู้จะไม่พอฟื้นตัว

 

โควิดทำให้กิจการท่องเที่ยวทั่วโลกล้มระเนระนาด​ สายการบินทั่วโลกขาดทุนเครื่องจอดคาสนามบินเต็มไปหมด​ โรงแรมต้องปิดตัว​ กิจการรถเช่าทั่วโลกขาดทุนล้มละลาย​ หากโควิดไม่ดีขึ้น​ หยุดไม่อยู่​ แต่ละประเทศปิดตัวเองไม่รับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ​ สายการบินจะให้ใครขึ้นเครื่อง​ ตั๋วถูกแค่ไหนก็ไม่มีที่จะไป​ การขาดทุนของสายการบินเป็นสัจธรรมเสียแล้ว

สายการบินที่ใหญ่ระดับโลก​อย่าง ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ก็ขาดทุนและกำลังทำเรื่องขอกู้เหมือนกัน​ อยู่รอดยาก​ หากไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงและปรับตัว​ ยอมรับการลดเงินเดือนและสวัสดิการลง เพื่อคงการจ้างให้มากที่สุด​ เจ็บตัวให้น้อยที่สุด

 

ต้องถมเงินอีกเท่าไหร่ บินไทยจะฟื้นตัวได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ