ข่าว

ดราม่าพยาบาลรามาฯ คัดเลือก นศ.โดยไม่สนคะแนนสอบ ผอ.โร่แจงประเด็นร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี หลังจากที่การคัดเลือกนักศึกษาเข้าเรียนผ่าน TCAS รอบ 3 นั้น ได้คัดเลือกโดยที่ไม่สนคะแนนสอบ เนื่องจากทางสถานศึกษากลัวไม่ได้คนที่อยากเรียนจริงๆ มาเรียน

ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี หลังจากที่การคัดเลือกนักศึกษาเข้าเรียนผ่าน TCAS รอบ 3 นั้น ได้คัดเลือกโดยที่ไม่สนคะแนนสอบ เนื่องจากทางสถานศึกษากลัวไม่ได้คนที่อยากเรียนจริงๆ มาเรียน และการไม่ได้เลือกพยาบาลรามาฯ ไว้เป็นอันดับ 1 ก็มีผลต่อการคัดเลือกเช่นกัน งานนี้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ล่าสุด รศ.ดร.พูลสุข เจนพานิชย์ วิสุทธิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี ได้ชี้แจงประเด็นร้อน โดยมีข้อความดังต่อไปนี้ 

 

ถึงนักเรียนที่เลือกพยาบาลรามาธิบดีทุกคน

 

 

 

ครูขอรับผิดชอบเรื่องความผิดพลาดในการคัดเลือกนักศึกษาพยาบาลรามาธิบดีที่กำลังเป็นปัญหาจนทำให้เกิดความไม่พอใจและเสียความรู้สึกในการที่จะไม่ได้เรียนพยาบาลที่โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดีในปีนี้ ซึ่งสิ่งนี้เป็นเรื่องที่ครูให้ความสำคัญมาก

 

 

ครูและโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี ได้พยายามแก้ไขข้อผิดพลาดนี้อย่างรอบคอบเพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่นักเรียนทุกคนที่ต้องการเรียนที่โรงเรียนของเราและมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด รวมทั้งมีคะแนนถึงเกณฑ์ที่เรากำหนดไว้ในปีนี้

 

 

ดังนั้น ทางโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี ขอรับผิดชอบแก้ปัญหาโดยจะรับนักศึกษาพยาบาลเพิ่มจากที่ประกาศไว้ ขอให้นักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดของเราครั้งนี้ (ไม่ว่าจะส่งผลให้ไม่สามารถสอบติดที่ใดเลย หรือแม้กระทั่งการสอบติดในคณะที่อันดับถัดไป) และมีคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้นโทรเข้ามายืนยันความประสงค์ในการเข้าเรียนในโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี หรือขอคำปรึกษา ได้ที่เบอร์ 02-0927222 ตั้งแต่ 10.00-17.00 น. เรามี 10 คู่สายค่ะ และครูจะเข้าไปร่วมเป็นที่ปรึกษาด้วยตนเอง

 

 

 

ขอโทษอีกครั้งนะคะที่ทำให้นักเรียนหลายคนไม่มีความสุขเพิ่มมากขึ้นจากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 และต้องขอบคุณนักเรียนหลายคนที่เข้ามา post ทำให้เรารับรู้ถึงความผิดพลาดในครั้งนี้และมีโอกาสแก้ไขได้ทันท่วงที

 

 

 

มาเรียนกับครูค่ะ ในปีนี้โรงเรียนของเราจะมีนักศึกษาจำนวนมากกว่าปีอื่นๆ เราจะขับเคลื่อนวิชาชีพไปด้วยกันค่ะด้วยพลังของพวกเรา แล้วพบกันค่ะ

 

 

 

รศ. ดร. พูลสุข เจนพานิชย์ วิสุทธิพันธ์
ผู้อำนวยการโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี
(ผู้ที่เลือกพยาบาลรามาธิบดี อันดับ 4 )

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Poolsuk Janepanish Visudtibhan

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ