ข่าว

เก๋ ชลดา เผยข่าวดี นมเย็นได้บ้านใหม่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก๋ ชลดา เผยข่าวดี นมเย็นได้บ้านใหม่แล้ว

 

 

                ทางอินสตาแกรมชื่อ thevoicefoundation Update ซึ่งนำโดย เก๋ ชลลดา ได้อัพเดทเรื่องราวที่ใครหลายคนรอคอย ซึ่งระบุไว้ว่า  น้องนมเย็น สุนัขบูลลี่(ชลบุรี) ข่าวดีที่สุดเลยค่าา นมเย็นได้บ้านแล้ว โดยผู้อุปการะ คือ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ท่านภัครธรณ์ เทียนไชย

 

 

               โดยท่านผู้ว่า หรือ พี่หนุ่ย ของพวกเรา ได้นัดหมายกับประธานมูลนิธิพี่เก๋ชลลดา เพื่อรับน้องนมเย็นเข้าอยู่ในความดูแล จันทร์นี้  (11/5/63)
ส่วนใครที่มีคำถามเรื่อง บ้านใหม่นมเย็นจะเป็นอย่างไร จะดีไหม กังวลใจต่างๆ ต้องไปอยู่รวมกับน้องหมาเยอะๆแออัดไหม ตรงนี้ ท่านผู้ว่า จะให้นมเย็นใช้ชีวิตอยู่ที่จวนผู้ว่าเลยค่ะ และยังมีเพื่อนๆพันธุ์บูลลี่ อีก3 ตัว อยู่เป็นเพื่อนด้วยกันค่าาา #ปลื้มใจ  แล้วรอชมภาพอัพเดตความเป็นอยู่ของนมเย็นกันนะค้าาาาา  ขอบคุณท่านผู้ว่าจังหวัดชลบุรี ท่านภัครธรณ์ เทียนไชย #เพิ่มเติมเรื่องน้องน้ำนิ่งต้องรอทางผู้ว่าแจ้งอีกทีนะคะเราก็อยากให้ไปด้วยกันค่ะเพราะเค้าสนิทกันมาก ตอนแรกท่านต้องรับเข้าไปในความดูแลของมูลนิธิของท่านตามคำสั่งศาล แต่พี่เก๋ชลลดาได้พูดคุยเล่าว่เดิมทีแล้วเค้านอนในบ้านในห้องแอร์มาไม่อยากให้ต้องไปอยู่ในshelterเลย ท่านผู้ว่าจึงจะรับให้ไปเลี้ยงในจวนของท่านเลยค่ะ
ส่วนน้ำนิ่งพวกเราก็ภาวนาให้ท่านรับไปอยู่ด้วยกันค่ะใจเย็นๆกันนะคะทุกคน พวกเรามูลนิธิthevoice ก็มีความรู้สึกเดียวกัน ไม่อยากให้เค้าแยกจากกันเลยค่ะ  แต่ทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้เพราะติดคำสั่งศาลของนมเย็น แต่ตอนนี้ก็พยามอยู่อย่างที่สุดค่ะให้เค้าได้อยู่ด้วยกัน มาช่วยกันนะคะ

#ปิดท้ายด้วยคลิปน่ารักๆความฉลาดของนมเย็นกันค่า #ใครเจอใครก็หลง #นมเย็นผู้ยอมทำทุกอย่างเพื่อขนม ศาลจึงพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง รับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 6 เดือน และปรับ 10,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 2 ปี ให้คุมความประพฤติจำเลย มีกำหนด 1 ปี โดยให้รายตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 3 เดือนต่อครั้ง ตามที่พนักงานคุมประพฤติ เห็นสมควรกำหนด ห้ามจำเลยกระทำการใด ๆ อันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ทุกชนิด และให้จำเลยกระทำ กิจกรรมบริการสังคมหรือสารธารณะประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควรเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ตามประมวลกฎหมายอาญ มาตรา๕๖ หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับ ให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา๒๙, ๓๐ ห้ามมิให้จำเลยครอบครองสุนัขของกลางต่อไป และให้จำเลยมอบสุนัข ของกลางให้มูลนิธิศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดจังหวัดชลบุรี เป็นผู้ครอบครองและดูแลสุนัของกลางแทน ให้รายงานคดีต่อสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค ๒ ตามระเบียบ

เก๋ ชลดา เผยข่าวดี นมเย็นได้บ้านใหม่แล้ว

ขอบคุณ thevoicefoundation Update

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ