ข่าว

"สกลธี" ปวดใจ ปชช.แหกกฎในสวนสาธารณะ เผยทำแบบนี้คงถูกสั่งปิดอีกแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยห่วงประชาชน เที่ยวพักผ่อน สวนสาธารณะ ไม่ปฏิบัติตัวตามมาตรการผ่อนปรน เสี่ยงเกิดการแพร่ระบาด ถ้าทำแบบนี้ เสี่ยงที่จะต้องถูกปิดยาว

วันนี้(8 พ.ค.2563)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยเกี่ยวกับประเด็น ประชาชนไม่ปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนการใช้บริการสวนสาธารณะ ของกรุงเทพฯ ที่เสี่ยงจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ว่า

 

 

วันนี้ที่ประชุมศูนย์โควิดกรุงเทพมหานครได้มีการประชุมประเมินปัญหาหลังจากที่เริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ปรากฎว่าความเสี่ยงที่อาจจะทำให้การระบาดกลับมาไปอยู่ที่การใช้สวนสาธารณะต่างๆ โดยเฉพาะสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครครับ....ปัญหาที่พบมีมากมาย เช่น การจับกลุ่มกันปูเสื่อนั่งปิคนิคหรือทานอาหารหรือของว่างเป็นกลุ่มๆ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปเตือนก็ไม่เชื่อฟังและอ้างว่าเป็นคนใกล้ชิดคุ้นเคยกันไม่มีเชื้อหรอก รวมถึงการจับกลุ่มของผู้สูงอายุตามชมรมต่างๆ เพื่อพูดคุยกัน ชาวต่างชาติที่มาเล่นกีฬาต่างๆ การลากเก้าอี้มารวมกันเพื่อนั่งคุย การฝ่าแนวกั้นที่ทางสวนกั้นไว้ห้ามเข้าไปใช้เครื่องเล่นที่ห้ามใช้ รวมถึงการไม่เว้นระยะห่างทางสังคม...

 

เข้าใจนะครับว่าหลายคนอัดอั้นกับการ lock down มานานพอผ่อนคลายก็เลยมาใช้บริการพักผ่อนหย่อนใจกันเยอะ แต่ถ้ายังเป็นแบบนี้ก็อาจจะเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องห้ามใช้สวนอีกครั้ง ต้องช่วยกันนะครับอย่าให้คนจำนวนน้อยมาทำให้คนส่วนมากที่ปฏิบัติตามกฎต้องเดือดร้อนครับและเสี่ยงไปด้วยครับ...อยากจะประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมว่าท่านไหนพบเห็นการฝ่าฝืนมาตรการห้ามไม่ว่าจะของ ศบค.หรือของกรุงเทพมหานครให้แจ้งสายด่วน โทร 191 ,1138 ,1599

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ