ข่าว

พบผู้อพยพที่ถูกคุมขังรายแรก เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบผู้อพยพที่ถูกคุมขังรายแรก เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ

สื่อท้องถิ่นสหรัฐฯ รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (7 พ.ค.) ว่าผู้อพยพวัย 57 ปีที่ถูกจับกุมเมื่อเดือนมกราคมและถูกควบคุมตัวนับแต่นั้นได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในภูมิภาคเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย ทำให้สหรัฐฯ กลายเป็นประเทศแรกที่มีผู้ถูกคุมขังเสียชีวิตระหว่างการระบาดใหญ่
 

 

 

 

 

แหล่งข่าวซีบีเอสระบุว่า เครก สตูรัก (Craig Sturak) โฆษกประจำหน่วยงานด้านสุขภาพและบริการมนุษย์ของเมืองซานดิเอโกกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตช่วงเช้าวันพุธ (6 พ.ค.) ในโรงพยาบาลของเมืองซานดิเอโก หลังถูกส่งมาจากศูนย์กักกันโอเทย์ เมซา (Otay Mesa) ใกล้ชายแดนสหรัฐฯ และเม็กซิโก ในเดือนเมษายน

สถานีข่าวเอ็นบีซี 7(NBC 7) รายงานว่าชื่อของผู้ถูกคุมขังคือ คาร์ลอส เออร์เนสโต เอสโคบาร์ เมเคีย (Carlos Ernesto Escobar Mejia) ซึ่งเคยอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ ตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1980 รวมถึงเคยอาศัยอยู่ในลอสแอนเจลิสเป็นเวลา 20 ปี

โจแอน เดล วัลเล (Joan Del Valle) ทนายความตรวจคนเข้าเมืองของเอสโคบาร์ เมเคีย กล่าวว่าผู้ว่าจ้างของเธอถูกส่งตัวไปยังศูนย์กักกันโอเทย์ เมซา หลังถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรแห่งสหรัฐฯ (ICE) เจอพร้อมกับบุคคลหนึ่งในรถยนต์และถูกจับกุมไปด้วยกัน

 

เดล วัลเล กล่าวว่า เอสโคบาร์ เมเคียเคยผ่าตัดมาหลายครั้งและทุกข์ทรมานจากโรคเบาหวาน เขาถูกปฏิเสธการประกันตัวเมื่อวันที่ 15 เม.ย. โดยผู้พิพากษาตรวจคนเข้าเมือง

หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรแห่งสหรัฐฯ ไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธการเสียชีวิตของชายดังกล่าว รายงานระบุพร้อมเสริมว่า บริษัท คอร์ซีวิค อิงค์ (CoreCivic Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่ดูแลศูนย์กักกันดังกล่าว ก็ไม่ให้คำตอบเกี่ยวกับประเด็นนี้เช่นกัน

โอเทย์ เมซา เป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในซานดิเอโก โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทางหน่วยงานได้ระบุพบผู้มีผลการทดสอบติดโรคเป็นบวก 132 รายในศูนย์กักกันแห่งนี้ จากผู้มีผลทดสอบเป็นบวกทั้งหมด 705 รายในซานดิเอโก

 

 

CR.www.Xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ