ข่าว

แรงงานชาวลาวกว่า 250 คน รอหน้าด่านพรมแดนหนองคายอยากกลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงงานชาวลาวที่ทำงานตามจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย กว่า 250 คน เดินทางมาเพื่อกลับประเทศ แต่ช่วงนี้มีการปิดด่านพรมแดนฯ ทั้งฝั่งไทย และสปป.ลาว ทำให้ยังไม่สามารถเดินทางกลับได้ จึงได้มีการรวมตัวกันรออยู่ที่หน้าด่านพรมแดนฯ

         วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ที่บริเวณข้างถนนและลานหน้าอาคารพาณิชย์ หน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ,เจ้าหน้าที่สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองคาย ,เจ้าที่ ตม.หนองคาย

         เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลมีชัย และ อสม.ตำบลมีชัย ได้ร่วมกันตรวจคัดกรองและทำประเบียนประวัติแรงงานชาวลาว จำนวนกว่า 250 คน ที่มารอเพื่อข้ามกลับประเทศ แต่ยังไม่สามารถข้ามกลับได้ เนื่องจากช่วงนี้มีการปิดด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ทั้งฝั่งไทย และฝั่ง สปป.ลาว ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดนฯ ฝั่ง สปป.ลาว ขอความร่วมให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยได้ตรวจเช็คและส่งข้อมูลให้เพื่อจะได้นำเสนอในระดับสูง เพื่อจะได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาต่อไป


         

         สำหรับแรงงานชาวลาวที่เดินทางมาจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ มารอกลับที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนฯ ที่จังหวัดหนองคาย ได้เริ่มทยอยเดินทางมาตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 63 ที่ผ่านมา จากหลักสิบ จนเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม เป็นหลักร้อย และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

         ซึ่งแรงงานชาวลาวที่เดินทางเพื่อกลับประเทศส่วนใหญ่หมดสัญญากับนายจ้าง หรือไม่มีงานทำแล้ว ส่วนใหญ่พร้อมที่จะปฏิบัติตามที่ทางการลาวกำหนด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ