ข่าว

สธ.ชี้แจงพลทหารเรือติดเชื้อโควิด-19 ยังไม่ทราบผล แต่มีความเสี่ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 7 พฤษภาคม 2563

 

กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ณ​ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 โดย นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ชี้แจงเกี่ยวกับ กระเเสข่าวพลทหารสังกัดสโมสรวังนันทอุทยาน ถนนอิสรภาพ กทม. ติดเชื้อโควิด-19 ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น 

อ่านข่าว : ยังไม่สรุป พลทหารเรือติดเชื้อ "โควิด-19" รอผลตรวจพรุ่งนี้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีกระแสข่าวที่ว่าทหารเรือมีความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อโควิด-19 ค่อนข้างสูง สรุปว่าในขณะนี้ทหารเรือรายดังกล่าว มีการติดเชื้อหรือไม่อย่างไร โดยทางอธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ทุกอาชีพมีความเสี่ยง เคสทหารเรือ ก็เช่นกัน ซึ่งความเสี่ยงของคนเราเกิดจากปัจจัย 2 ส่วน คือ เสี่ยงจากการทำงาน และความเสี่ยงจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตส่วนตัว ยกตัวอย่าง เช่น บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งถ้าติดเชื้อเราก็จะต้องมาแยกต่อว่า ติดจากการทำงาน หรือ ติดจากการใช้ชีวิตส่วนตัว 

 

 

ในส่วนของทหารเรือ ต้องยอมรับว่า บางส่วนมีความเสี่ยง และบางส่วนก็ไม่มีความเสี่ยง ซึ่งทหารเรือบางส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนเรือ และต้องใช้ระยะเวลาอยู่บนเรือนานพอสมควรนั้น เพราะฉะนั้น ความเสี่ยงจะเกิดจากคนภายนอกที่ไปสัมผัสกรณีที่เรือจอดเทียบท่าเท่านั้น

 

 

เพราะฉะนั้น เชื่อว่า ในส่วนของทหารเรือมีมาตรการในการดำเนินการอย่างเข้มข้น และที่เป็นข่าวในตอนนี้ทราบมาว่า ทหารเรือได้มีการดำเนินการตามมาตรการที่เป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่งผู้รับผิดชอบก็ได้มีการสื่อสารบนเรือกับทางสาธารณสุขเป็นระยะๆ และจะชี้แจงรายละเอียดที่แน่ชัดต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ