ข่าว

ดีอีเอส ร่วม CAT - TOT อัดโปร "เน็ตอยู่บ้าน" 100/50 Mbps ฟรี 3 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามนโยบายรัฐบาลบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากวิกฤติโควิด-19 ดีอีเอส ร่วมกับ CAT - TOT สนับสนุน "เน็ตอยู่บ้าน" 100/50 Mbps ฟรี 3 เดือน

 

               7 พฤษภาคม 2563  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลให้หน่วยงานต่างๆ เร่งบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากวิกฤติโควิด-19 ทางกระทรวงดีอีเอส ได้ร่วมมือกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (CAT Telecom Public Company Limited) และ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) (TOT) สนับสนุนแพ็กเกจ "เน็ตอยู่บ้าน" ฟรีแก่ประชาชนที่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ตบ้าน ด้วยความเร็ว 100/50 Mbps เป็นเวลา 3 เดือน

อ่านข่าว - รีบยื่นด่วน คลังปิดรับทบทวนสิทธิ์ เงินเยียวยา 5,000 บาท 10 พ.ค. นี้

 

 

 

 

             ทั้งนี้ เนื่องจากกระทรวงดีอีเอส เล็งเห็นความสำคัญของอินเทอร์เน็ตท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ที่คาดว่าจะส่งผลกระทบไปอีกในระยะหนึ่ง โดยประชาชนที่อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ มีความจำเป็นต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การสนับสนุนอินเทอร์เน็ตบ้านจึงมีความจำเป็น นอกจากรองรับการทำงานที่บ้าน (WFH) แล้ว การเรียนการสอนออนไลน์ควรใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมาตรการของรัฐบาลเพื่อสนับสนุน อำนวยความสะดวก และลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน

               สำหรับประชาชนที่สนใจและมีสิทธิ์ตรงตามเงื่อนไขกำหนด สามารถสมัครรับสิทธิ์ดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. - 31 ก.ค. ณ สำนักงานบริการลูกค้า CAT หรือ TOT

 

 

ดีอีเอส ร่วม CAT - TOT อัดโปร เน็ตอยู่บ้าน 100/50 Mbps ฟรี 3 เดือน

 

 

               นายพุทธิพงษ์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี กรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบศูนย์เฟกนิวส์บิดเบือนข่าวปลอม อสม.พิษณุโลก ไม่ได้รับค่าตอบแทน ว่า ส่วนตัวเพิ่งทราบเรื่องเมื่อเช้า ซึ่งในทางปฏิบัติของ fake new center เจ้าหน้าที่ไม่จำเป็นต้องขออนุมัติจากตน เพราะมีระบบการทำงานของตัวเอง

               โดยทางศูนย์เฟกนิวส์จะมีคณะกรรมการร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริง และยืนยันว่าเป็นข่าวจริงหรือเท็จ ซึ่งประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องของสำนักอนามัย เบื้องต้น ได้รับหลักฐานยืนยันมาจากสำนักอนามัยจังหวัด

               ทั้งนี้ นายพุทธิพงษ์ ยืนยันว่า มีกระบวนการตรวจสอบทุกขั้นตอนเมื่อมีการร้องเรียนเข้ามา โดยจะเก็บข้อมูลครบถ้วนเป็นลายลักษณ์อักษร จากนั้นทางศูนย์เฟกนิวส์ทำกราฟิกแล้วโพสต์ ดังนั้น ศูนย์เฟกนิวส์จึงไม่ได้มีหน้าที่ยืนยันข้อมูลถูกผิดด้วยตนเอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ