ข่าว

ตั้งโต๊ะแต่เช้า เช็กสถานะ ทบทวนสิทธิ์ "เราไม่ทิ้งกัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งโต๊ะแต่เช้า เช็กสถานะ ทบทวนสิทธิ์ "เราไม่ทิ้งกัน" บริเวณลาน กรมประชาสัมพันธ์

            จากมาตรการช่วยเหลือประชาชน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ ผู้ที่อยู่นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19  รัฐบาลช่วยเหลือเงินเยียวยา จำนวน 5,000 บาท ผ่านการลงทะเบียนเว็บไซต์  http://www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา 

 

 


 

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยว่า มีผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว 12.8 ล้านราย  กระทรวงการคลัง จะดำเนินการโอนเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับสิทธิ์ส่วนใหญ่จำนวน 11.0 ล้านราย ภายในวันที่ 8 พ.ค. 2563 และส่วนที่เหลือประมาณ 1.8 ล้านราย จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว 


อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ผู้ที่อยู่ระหว่างทบทวนสิทธิ์ ได้คลายความกังวล และได้สอบถามข้อสงสัย เพิ่มช่องทางในการตรวจสอบด้วยการเปิดรับร้องเรียน โดยจัดเจ้าหน้าที่ของกระทรวง ตั้งโต๊ะ รับเรื่องที่บริเวณประตู 4 แต่เนื่องจากมีประชาชนจำนวน จึงได้เปลี่ยนสถานที่เป็นที่ กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้สามารถคลายความกังวล และตอบข้อซักถาม ของประชาชนได้เป็นอย่างมาก 

 

               ตั้งโต๊ะแต่เช้า เช็กสถานะ ทบทวนสิทธิ์ \"เราไม่ทิ้งกัน\"

 

                นายธนกร วังบุญชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า  ในวันพรุ่งนี้ ( 7 พ.ค. 63 ) กระทรวงการคลัง ได้จัดเตรียม ความพร้อมในการให้บริการ รับเรื่องร้องเรียน ตั้งแต่ 08.30.- 16.30 น. ณ กรมประชาสัมพันธ์  แต่เท่าที่สังเกต ช่วงหลังเที่ยงตั้งแต่ 13.00 น. เป็นต้นไป คนจะเริ่ม่น้อยลงมาก ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถดูแลเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคมได้ด้วย

 

ทั้งนี้ ขอย้ำว่าผู้ที่จะเดินทางไปร้องเรียน ที่กรมประชาสัมพันธ์ จะต้องเป็นผู้ที่ทบทวนสิทธิ์ เท่านั้น ซึ่งจะตั้งโต๊ เปิดรับร้องเรียน ถึงวันที่ 8 พ.ค. นี้ 

 

 

 

 

             

 

                             ตั้งโต๊ะแต่เช้า เช็กสถานะ ทบทวนสิทธิ์ \"เราไม่ทิ้งกัน\"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ