ข่าว

สั่งพักงาน จนท. เซ่นเหตุการณ์ทำผู้บาดเจ็บหล่นบนท้องถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอรัณย์ โตทวด รองผู้จัดการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ชี้แจง ในนามตัวแทนมูลนิธิ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับผิดจากเหตุการณ์ดังกล่าว และจะมีมาตรการในการป้องกันเพื่อไม่ให้เหตุเกิดขึ้นอีก 

จากคลิปเหตุการณ์ที่ถูกวิพากษ์ วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังจากที่รถตู้กู้ภัย ป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งขณะลำเลียงช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ทว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อผู้บาดเจ็บตกลงบนท้องถนนบริเวณถนนประชาอุทิศ ก่อนถึงแยกนาหลวงเขตทุ่งครุ เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด นายอรัณย์ โตทวด รองผู้จัดการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ชี้แจง ในนามตัวแทนมูลนิธิ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับผิดจากเหตุการณ์ดังกล่าว และจะมีมาตรการในการป้องกันเพื่อไม่ให้เหตุเกิดขึ้นอีก 

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่นายทรงพล เนียมนิด อาสากู้ชีพทุ่งครุ ที่จัดส่งผู้บาดเจ็บในวันเกิดเหตุ ได้เรียกมาพูดคุยและให้ทำรายงานชี้แจง เพื่อตรวจสอบตามระเบียบต่อไป ซึ่งอาจตักเตือนและให้พักงานก่อน 3-6 เดือน สำหรับอาสารายนี้ได้ผ่านการอบรมในการปฏิบัติหน้าที่ระดับ B จาก รพ.บางปะกอก และใช้รถ ทุนของตัวเองในการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนผู้ป่วยยืนยันไม่ได้รับการกระทบเทือนสมองแต่อย่างใด อาการเจ็บจากบาดแผลอุบัติเหตุรถล้มครั้งแรก ไม่ได้ตกลงจากรถกู้ชีพ เนื่องจากเตียงมีบอร์ดรองศีรษะ และที่ล็อคคอปัองกันอยู่ และในวันเกิดเหตุได้นำส่งผู้ป่วยที่รพ.บางประกอก 1 พร้อมนำกระเช้าไปเยี่ยมด้วย ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจเอาความ

 

 

 

นายธีรวุฒิ คำภิมาบุตร หัวหน้าแผนกอาสาสมัครมูลนิธิ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า จากการสอบถามอาสาถึงสาเหตุเกิดจากคนเจ็บ พบว่า เนื่องจากผู้ป่วยมีร่างกายตัวใหญ่  และเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงดังกึ๊กขณะเลื่อนเตียงผู้ป่วยเข้าไป จึงเข้าใจว่าเตียงล็อคกับตัวยึดแล้ว แค่เมื่ออกรถทำให้เกิดแรงกระชากเตียงและผู้ป่วยที่มีน้ำหนักมากทำให้กระแทกประตูหลังรถตกลงมาตามคลิป ยอมรับเป็นความประมาทเลิ่นเล่อของเจ้าหน้าที่ พร้อมรับผิดชอบ

 

 

 

โดยปกติจะมีเจ้าหน้าที่ประจำรถ 3 คนแต่วันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ประจำจุดไปดูแลผู้บาดเจ็บอีกเหตุ ทำให้ต้องเรียกอาสาจุดใกล้เคียงไปดูแลเหตุซ้อนดังกล่าว ซึ่งในรถมีอาสา 2 คน แต่หนึ่งในนั้นเป็นอาสาสำรอง ซึ่งไม่พร้อมปฏิบัติหน้าที่อยู่ระหว่างซ่อมรถ ตัวเปื้อนน้ำมัน จึงทำให้เหลือคนขับเพียงคนเดียวที่ดูแลคนป่วย และทำหน้าที่ขับรถ ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลข้างหลัง พร้อมย้ำการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้ผ่านการฝึกอบรมกู้ชีพ ของกระทรวงสาธารณสุข และอุปกรณ์มีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องได้มาตรฐาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ