ข่าว

บาปหนัก หนุ่มตกงานทำทีมาไหว้พระแล้วงัดตู้บริจาค เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษโควิด 19 รวบหนุ่มอ่างทองตกงานตระเวนขี่รถจยย. ทำทีเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาไหว้พระในวัดงัดตู้บริจาคขโมยเงิน สารภาพก่อเหตุนับ 10 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 35 ถึง 37 ปี ขี่รถ จักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ เข้ามาก่อเหตุงัดขโมยตู้เงินบริจาคที่ติดตั้งไว้บริเวณ ภายในอุโบสถ์วัดพุทไธศวรรย์  ม.7 ต.เสาเภาล่ม    อ. พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว และประวัติศาสตร์ ที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัด พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงสายของวันที่ 1 พ.ค .ที่ผ่านมา  ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะที่ คนร้าย ขี่รถเข้ามาภายในบริเวณวัด แล้วเดินเข้าไปภายในอุโบสถ ทำทีเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาไหว้พระ จากนั้นได้ใช้ของแข็งงัดตู้บริจาค พระสงฆ์ที่อาพาธ แล้วขโมยเงิน ในตู้บริจาค จผู้ที่ใส่ทำบุญโดยคาดว่าน่าจะมีเงินในตู้บริจาคที่ถูกขโมยไปประมาณกว่า  3 พันบาทจากนั้นคน ร้าย ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป
หลัง เกิดเหตุผู้ดูแลวัด พุทไธสวรรย์ จึงเดินทาง เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วุฒิภัทร  ช่วยคิด รอง.สว (สอบสวน) สภ. พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ติดตามจับกุมตัวคนร้าย รายนี้

บาปหนัก หนุ่มตกงานทำทีมาไหว้พระแล้วงัดตู้บริจาค เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5  พ.ค  พ.ต.อ  ประเวศ ศรีนาค  ผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้ พ.ต.ท ธนกฤต กนิษฐกุล รอง ผกก.สส.สภ. พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ต วินัย โรจน์ณรงค์ สว.สส.สภ. พระนครศรีอยุธยา  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดไปแกะรอยติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างต่อเนื่องจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ และสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว คือ นาย ฐิติกร ศิลปกสิกร  อายุ 36 ปีอยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 7 ตำบลศาลาแดงอำเภอเมืองจังหวัดอ่างทอง  จึงขอ หมายศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปจับกุมนายได้ที่บ้านญาติของผู้ต้องหาใน  ต.เสม็ด อ.เมือง จ.อ่างทอง พร้อมของกลาง เป็นเสื้อผ้า และไขควง จำนวนหลายอัน ที่ใช้ก่อเหตุและรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำแดงหมายเลขทะเบียน 1 กจ 7536 อ่างทอง โดยนาย ฐิติกร ยอมจำนนด้วยหลักฐานที่วงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้
พ.ต.อ ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการสอบสวน นาย ฐิติกร ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุขโมยตู้บริจาคไปจริง ได้เงินที่อยู่ในตู้บริจาคเป็นเงิน 3,000 บาท เงินที่ได้มาก็นำไป ใช้จ่าย ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุอ้างว่า ช่วงนี้ตกงานไม่มีงานทำช่วงโควิด 19 ไปหางานทำที่ไหนก็ไม่ได้ จึงได้ก่อเหตุตระเวน  งัดตู้บริจาคตามวัดต่างๆ ในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อเหตุมาแล้ว 10 วัดและยัง ก่อเหตุ ในพื้นที่จังหวัดอ่างทองอีกหลายวัด ในการก่อเหตุทุกครั้ง จะอาศัยช่วงบ่ายทำทีเป็น นักท่องเที่ยว มากราบไหว้พระจากนั้นก็จะอาศัยช่วงปลอดคน ใช้ไขควงที่เตรียมมางัดตู้บริจาคภายในวัดก่อนหลบหนี

บาปหนัก หนุ่มตกงานทำทีมาไหว้พระแล้วงัดตู้บริจาค เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง   จึงอยากฝากเตือน ผู้ดูแลวัด ต่างๆในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้ช่วยเฝ้าระมัดระวังตู้บริจาค เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงโรคโควิด19 และมีผู้ตกงานกันเยอะอาจจะมาก่อเหตุงัดขโมยตู้บริจาคได้จึงอยากให้ผู้ดูแลทางวัดนั้นช่วยไขกุญแจเอาเงินในตู้บริจาคออกทุกวันเพื่อ ไม่ให้คนร้ายที่มาก่อเหตุได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก  
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสอบสวน อย่างละเอียด ก่อนควบคุมตัวนาย ฐิติกร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ ก่อนจะควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ. พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “ลักทรัพย์”

บาปหนัก หนุ่มตกงานทำทีมาไหว้พระแล้วงัดตู้บริจาค เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง

ภาพ/ข่าว เกียรติยศ  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ