ข่าว

สุดยอด! ผู้ว่าฯนครพนม จังหวัดแรกของไทย ส่งรถรับ ปชช.จากภูเก็ตกลับนครพนม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดยอด! ผู้ว่าฯนครพนม จังหวัดแรกของไทย ส่งรถรับ ปชช.จากภูเก็ตกลับนครพนม



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปภาพ ซึ่งถือเป็นภาพประวัติศาสตร์ ของพี่น้องประชาชนชาวจ.นครพนม ที่เดินทาไปทำงานหาเงิน ในพื้นที่จ.ภูเก็ต แต่เนื่องจากวิกฤติโควิด ทำให้ กิจการ ภาคธุรกิจ ต้องปิดตามคำสั่งของรัฐบาล ทำให้ประชาชน แรงงาน ลูกจ้างต้องขาดเงิน ขาดรายได้  ไม่สามารถที่จะดำเนินชีวิตในจังหวัดได้ ประสงค์อยากเดินทางกลับภูมิลำเนา ตามที่ ผู้ว่าฯภูเก็ต ออกมาตรการให้ประชาชน ที่ผ่านการกักตัวเอง และลงทะเบียนไว้กับหน่วยงานของจังหวัดแล้ว สามารถเดินทางกลับได้  แต่บางส่วนก็ไม่มีเงินที่จะว่าจ้างรถกลับภูมิลำเนาได้

 

 

 

สุดยอด! ผู้ว่าฯนครพนม จังหวัดแรกของไทย ส่งรถรับ ปชช.จากภูเก็ตกลับนครพนม

 

 

 

 

แต่ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปภาพภาพประวัติศาสตร์ครับ  จังหวัดแรกในประเทศไทย ที่ส่งรถมารับคนในจังหวัดของตนเองกลับจากจังหวัดภูเก็ต   ผมนับถือน้ำใจท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมและข้าราชการในจังหวัดทุกๆท่านที่ประสานความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว เห็นประชาชนที่ลำบากเดือดร้อนเป็นที่ตั้ง  ดีใจแทนชาวนครพนมครับ

สำหรับ ความคืบหน้าเรื่องนี้ เกิดจาก นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ได้มีคำสั่งจังหวัดนครพนม ที่ 1050/2563 เรื่องให้บุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตมารายงานตัว โดยในข้อ 1 ให้บุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้ามาพักอาศัยในพื้นที่จังหวัดนครพนม ไปรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ณ ที่ว่าการอำเภอ หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ที่ตนพักอาศัยโดยทันที เพื่อดำเนินการตามกระบวนการการควบคุมโรคติดต่อตามาตรการที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนมกำหนด
 ข้อ 2 ห้ามมิให้บุคคลผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต กลับเข้าที่พักอาศัยก่อนได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่

 

 

สุดยอด! ผู้ว่าฯนครพนม จังหวัดแรกของไทย ส่งรถรับ ปชช.จากภูเก็ตกลับนครพนม

 


ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ มีโทษตามมาตรา 52 พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามาตรา 18 พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 นับตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
 

หลังมีคำสั่งที่ 1050/2563 ออกมา ทางจังหวัดนครพนมก็จัดรถบัสเพื่อนำชาวจังหวัดนครพนม ที่เดินทางไปประกอบอาชีพที่จังหวัดภูเก็ตกลับคืนสู่มาตุภูมิ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เบื้องต้นมีผู้ประสงค์เดินทางกลับ จำนวน 22 คน จุดหมายปลายทางอยู่ที่ศาลากลางนครพนม และมีรถนำส่งต่อของแต่ละอำเภอ ถึงหัวบันไดบ้าน
ทั้งหมดนี้ นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ได้ประสานกลุ่มจิตอาสาจังหวัดภูเก็ตคอยอำนวยความสะดวกช่วยเหลือด้านเอกสารต่างๆ จนสำเร็จครบถ้วนทุกประการ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ