ข่าว

แหม่มโพธิ์ดำ แจกข้าวและอาหารแห้ง ช่วยเหลือชาวบ้าน ส่งให้ถึงบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แหม่มโพธิ์ดำ แจกข้าวและอาหารแห้ง ช่วยเหลือชาวบ้านจากพิษโควิด19 แถมส่งให้ถึงบ้าน

 

 

            วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยข้อมูลว่า วันนีทีมงานเพจแหม่มโพธิ์ดำ หมอแล็บ อีจ่า Drama-Addict และ 1577 Home Shopping พวกเราลงขันกันร่วมกันทำกล่องปันน้ำใจ ส่งให้พ่อแม่พี่น้องที่กำลังเดือดร้อนจากพิษ COVID-19 เบื้องต้นขอทำ 500 ชุด โดยลอตแรกของพร้อมส่ง 200 กล่อง อาทิตย์หน้าอีก 300 กล่อง ทำไปเรื่อยๆจนครบ 1500 กล่อง จนกว่าจะหมดการกักตัว ซึ่งคนที่ได้รับของไปจะสามารถอยู่ได้ประมาณ 2-3 อาทิตย์สบายๆ

 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

 

 

     ยังไงควีนขอคนที่หนักจริงๆ แบบข้าวแทบไม่พอจะกรอกหม้อ ขาดรายได้โดยสิ้นเชิง มีลูกเล็กๆ หรือมีครอบครัวป่วยหนักติดเตียง ตกงาน #กติกาคือ สามารถเขียนเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นลงในช่องแสดงความคิดเห็นได้เลย ไม่ลงเลขบัญชี เดี๋ยวเพจทักไปขอชื่อที่อยู่เบอร์โทรนะ  ซึ่งงานนี้เพจไม่ขอเปิดรับบริจาคเงินจากลูกเพจเหมือนเช่นเคย แต่ใครอยากช่วยสามารถหลังไมค์มาขอชื่อที่อยู่ของคนที่กำลังมีปัญหาได้ วิกฤตแบบนี้ก็ช่วยๆกันกันไปก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเราร่วมกับ ข้าวสารพญาไอยรา ก็ได้ไปบริจาคข้าวสี่ตัน ปลาหมึก ปลาแห้ง นมวัวแดงและของอื่นๆให้กับมูลนิธิกระจกเงามาแล้ว น่าจะช่วยคนลำบากได้นับพันครอบครัว #มูลนิธิเขายังรับบริจาคอยู่ ใครสนใจติดต่อได้

#ส่วนในกล่องปันน้ำใจที่พวกเราทำ มีข้าวหอมมะลิ 5 โล อาหารแห้ง ปลากระป๋อง นมวัวแดง ไมโล โอวัลติน ไวตามิลค์ ขนมขบเคี้ยว พวงกุญแจเพจ น้ำพริก หมูหยอง กุนเชียงหรือปลาแห้ง(ถ้าเป็นอิสลามมึงแจ้งด้วยนะ ส่งหมูไปกินไม่ได้ ทางนี้บาปอีก) สบู่ ยาสีฟัน สเปรย์ น้ำเต้าหู้ Tofusan แอลกอฮอล์ไลฟ์การ์ดและการ์ดที่ระลึก ขอเวลา 7-14 วันในการจัดเตรียม รอหน่อยนะ ถ้าได้รับข้อความว่าจะส่งให้ มันคือคำมั่นสัญญา ถ้าไม่ได้คิวรอบนี้ ก็รอรอบหน้านะ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

 

 

               ซึ่งงานนี้พี่เคอรี่กะพี่ไปรษณีย์เค้าใจดีมากๆ ช่วยเรื่องค่าส่งให้หมดเลย เซฟเงินไปได้เยอะ แต่ละกล่องเราส่งไป ประมาณเกือบสิบกิโลกรัม ถ้าต้องจ่ายค่าส่งอ้วกแตก เขารู้เราจะส่งไปช่วยคน ก็เลยช่วยกันมาตลอด ตั้งแค่ตอนกล่อง #saveคนที่ถูกลืม ไปช่วยกู้ภัยและคนเก็บขยะ ทั้งหน้ากากอนามัย อุปกรณ์การแพทย์ไปช่วยโรงพยาบาล แถมบริษัท Business Idea ก็ช่วยขนน้ำเต้าหู้มาให้เป็นหมื่นกล่อง และส่งกล่องป้องกันสารคัดหลั่งนับพันชิ้นจากผู้ผลิตสู่โรงพยาบาลทั่วประเทศฟรี เพจโชคดีมาก ที่ได้บริษัทขนส่งใหญ่ช่วยสนับสนุนทั้งสามแห่ง กราบพี่ไปรษณีย์และพี่เคอรี่ Business Idea ไอเลิฟยู เวลาพวกเราเจอเรื่องแย่ๆแบบนี้ แต่มีหลายฝ่ายปันน้ำใจมาช่วยเหลือกัน มันโคตรสุดยอด ตามสัญญานะ ว่าทุกครั้งที่มีปัญหา ควีนจะกลับมา และจะทำแบบนี้ตลอดไป อาจจะช่วยได้ไม่มาก แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุด คนได้รับความช่วยเหลือดีใจ แค่นี้ทีมงานก็ดีใจมากแล้ว #ฝากไว้นิด ถ้าโรงงานอาหารแห้ง ปลากระป๋อง นมผง ไมโล โอวัลติน กุนเชียง หมูหยอง แพมเพิร์ส ขนมขบเคี้ยว มีจิตเมตตาอยากร่วมบริจาคสิ่งของ หรือให้ราคาดีๆ ติดต่อได้นะ หลังไมค์มาได้เลย ควีนใส่เครดิตให้ทุกยี่ห้อ อยากทำ Food Bank จะได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนชาวไทยได้บ้าง ถ้ามีของมากขึ้นจากหลายๆฝ่าย ควีนจะเริ่มทำเฟสสอง เฟสสาม เฟสสี่ ส่งต่อกันอีกรอบ ซึ่งเฟสสองนี่พี่ต๊อด ปิติ จะช่วยข้าวสารยี่ห้อพันดีมา ขอบคุณมากๆค่ะ ยาวหน่อยก็อยากให้อ่านให้จบ ตั้งใจเขียนทุกบรรทัด รตน

ขอบคุณ แหม่มโพธิ์ดำ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ