ข่าว

ตราดยังสับสน ขายเหล้าเบียร์ วอนผู้ว่าฯสั่งให้ชัด ขายได้หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านขายส่งเหล้า เบียร์ตราด วุ่นคำสั่ง จ.ตราด ไม่ชัดเจนคนขายงง,คนซื้อกลัวซื้ออย่างปกปิด ด้านพ่อค้าวอนผู้ว่าฯตราดสั่งการชัดเจนห้ามหรือไม่ห้ามพร้อมปฏิบัติ

ความวุ่นวายเกิดขึ้นหลังที่รัฐบาลอนุญาตให้ร้านอาหารและร้านค้าขายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ทำให้ร้านค้าส่งใน จ.ตราด และผู้ซื้อทั้งที่เป็นร้านค้าปลีก และร้านค้าย่อยรวมทั้งชาวตราดเดินทางไปซื้อเหล้า และเบียร์ในร้านค้าต่างในตัวเมืองตราดอย่างคึกคัก

ตราดยังสับสน ขายเหล้าเบียร์ วอนผู้ว่าฯสั่งให้ชัด ขายได้หรือไม่

 

 



ที่ร้านดีเซฟ สาขาตราดข้างโรงพยาบาลตราด ถนนวิวัฒนะ มีประชาชนจำนวนเกือบ 50 คน ต่อแถวซื้อสินค้าและเครื่องดื่ม โดยหน้าร้านมีรถบรรทุกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขนถ่ายเครื่องดื่มอยู่และมีรถยนต์ส่วนบุคคลและรถยนต์ปิคอัพมาซื้ออยู่ด้วย ซึ่งเจ้าของร้านดีเซฟตราดไม่ต้องการให้มีการนำเสนอข่าว เนื่องจากเกรงจะเกิดปัญหา ขณะที่พ.ต.ต.วัชรวิท ชัยเชียงเอม สารวัตรจราจรที่ยืนปฏิบัติงานอยู่ใกล้ๆได้เดินทางเข้ามาชี้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับการจำหน่ายจึงขอให้ยุติการขนสินค้าเครื่องดื่มลงก่อนและหากมีความชัดเจนแล้วจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป ซึ่งผู้ซื้อจำนวนหนึ่งที่สังเกตการณ์อยู่ได้ยืนฟังคำตอบอยู่ด้วย

 

 

ตราดยังสับสน ขายเหล้าเบียร์ วอนผู้ว่าฯสั่งให้ชัด ขายได้หรือไม่

 

 

 

ขณะที่ร้านศิริโภชน์ ข้างตลาดสดเทศบาลเมืองตราด ที่เป็นร้านขายส่งรายใหญ่แห่งหนึ่งของจ.ตราด นายอังกูร ฤชาคณิต เจ้าของร้านที่กำลังชี้แจงกับผู้ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอร์อยู่และนำกล่องเครื่องดื่มมารอขนขึ้นรถบรรทุกส่งของ กล่าวว่า ที่มีข่าวว่าถูกจับเพราะการขายสุรานั้นไม่เป็นความจริง ส่วนที่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มนั้นก็เป็นไปตามคำสั่งของทางรัฐบาล ส่วนจังหวัดตราดจะมีคำสั่งห้ามก็พร้อมจะดำเนินการ เพราะเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ไม่ใช่สินค้าหลักของร้านอยู่แล้วหากจังหวัดจะมีคำสั่งอะไรออกมาก็ควรจะรีบดำเนินการเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนกับผู้ซื้อและผู้จำหน่ายด้วย



อนึ่งในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา มีการจำหนายสุรา และมีประชาชนซื้อมาดื่มกินในพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองตราด โดยอ้างว่า สามารถดื่มได้ตามมาตรการผ่อนคลายของรัฐบาล และหลังจากมีการเผยแพร่คำสั่งของรัฐบาลและทางจ.ตราดออกไปมีการสอบถามถึงความชัดเจนในเรื่องการจำหน่ายได้ และไม่ได้ว่าที่แนวทางปฏิบัติอย่างไร แต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากฝ่ายบริหาร และมีการต่อสายตรงไปยังผู้รับผิดชอบทั้งทางอำเภอและทางจังหวัดจำนวนมากทั้งทางไลน์สื่อสารของจังหวัด และเพจข่าวของสื่อมวลนท้องถิ่น รวมทั้งของประชาชนชาวตราดด้วย

 

ธีระภัทร์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตราด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ