ข่าว

แม่ฮ่องสอน สนธิกำลังรวบหนุ่มดอยมียาเสพติดไว้ในครอบครอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.ตำรวจ ปกครอง ตชด. สนธิกำลังขยายผลเข้าจับกุม ผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ 2 ราย

จนท.ตำรวจ ปกครอง ตชด. สนธิกำลังขยายผลเข้าจับกุม ผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ 2 ราย และอีกรายมีปืนประดิษฐ์ไว้ในครอบครอง ตกใจเห็นตำรวจ ได้ทิ้งปืนแล้ววิ่งหนี

นายสังคม คัดเชียงแสน  นายอำเภอแม่สะเรียง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2563 ได้สั่งการให้นายนนทวัฒน์ วุฒิลักษณ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส.แม่สะเรียงที่ 3 ร่วมกับ พ.ต.ท.วิบูลย์ เกตุฉัตร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สะเรียง ร.ต.อ.พิเชษฐ์  ถาทวี รอง สวป. ร.ต.ต.ราเชนทร์  บรรณศักดิ์ รอง สว.(ป.)พร้อมลูกชุด ร่วมกับ ตชด.337 สส.3 บก.สส.ภ.5 สภ.ท่าตาฝั่ง และ ฝ่ายปกครอง นายพรศักดิ์  ปัญญา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 ต.แม่ยวม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันเข้าจับกุม นายโหล่งป๋อย  ชนกพงศ์ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 259 บ้านแพะคะปวง หมู่ 12 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน  ฐานกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 มียาบ้าและฝิ่นดิบไว้ในครอบครอง

แม่ฮ่องสอน สนธิกำลังรวบหนุ่มดอยมียาเสพติดไว้ในครอบครอง

ซึ่งก่อนหน้านั้นชุดจับกุมได้จับกุม นายณัฐวุฒิ  หอมขจร อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 115 หมู่ 2 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวนรวม 11 เม็ด บริเวณริมถนนหมู่บ้านไร่ ต.แม่สะเรียง และนายณัฐวุฒิ  หอมขจร ได้ให้การซัดทอดว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายโหล่งป๋อย  ชนกพงศ์ เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลสนธิกำลังเข้าทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ 259 หมู่ 12 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง ผลการตรวจค้น พบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีแดง ประทับตรา WY ด้านเดียว บรรจุในหลอดพลาสติกสีเหลืองลนไฟปิดหัวท้าย จำนวน 20 เม็ด บรรจุในขวดพลาสติกสีขาวขุ่นพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำฝาสีฟ้า และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) ห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีแดงผูกด้วยด้ายสีน้ำเงินจำนวน 8 ห่อ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 8 กรัม บรรจุในกระปุกพลาสติกสีเขียวอ่อน เจ้าหน้าที่จับกุมจึงได้ส่งตัวนายโหล่งป๋อย  ชนกพงศ์ พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตาฝั่ง ส่วนนายณัฐวุฒิ  หอมขจร ตำรวจจับได้ในพื้นที่ ต.แม่สะเรียง จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่ง พนง.สอบสวน สภ.แม่สะเรียง  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

แม่ฮ่องสอน สนธิกำลังรวบหนุ่มดอยมียาเสพติดไว้ในครอบครอง

ทั้งนี้ พ.ต.ท.วิบูลย์ เกตุฉัตร เผยว่า เวลาประมาณ 14.30 น.เมื่อวันที่ 1 พ.ค.63  เนื่องด้วยเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลยาเสพติดฯ ไปยังบ้านนายโหล่งป๋อย ชนกพงศ์ ราษฎร ม.12 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง ขณะที่เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุฯ พบชายไม่ทราบชื่อสกุล ยืนถืออาวุธปืนยาว อยู่บริเวณที่เกิดเหตุฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งพฤติการณ์และจุดประสงค์ขอทำการตรวจสอบ เมื่อชายคนดังกล่าวฯเห็นเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ทิ้งปืนไว้แล้ววิ่งหนีไป เจ้าหน้าที่ฯบางส่วนได้ติดตามไปแต่ชายดังกล่าวฯอาศัยความชำนาญเส้นทางและภูมิประเทศหลบหนีไปได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯได้เข้าทำการตรวจสอบ พบอาวุธปืนยาวขนาด.22 (แบบประดิษฐ์เอง) พร้อมกล้องเล็ง จำนวน 1 กระบอก ตรวจสอบแล้วไม่พบหมายเลขทะเบียนหรือเครื่องหมายของทางราชการที่นายทะเบียนออกให้ จนท.จึงได้ร่วมกันตรวจยึดอาวุธปืน และนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตาฝั่ง อ.แม่สะเรียง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แม่ฮ่องสอน สนธิกำลังรวบหนุ่มดอยมียาเสพติดไว้ในครอบครอง แม่ฮ่องสอน สนธิกำลังรวบหนุ่มดอยมียาเสพติดไว้ในครอบครอง แม่ฮ่องสอน สนธิกำลังรวบหนุ่มดอยมียาเสพติดไว้ในครอบครอง แม่ฮ่องสอน สนธิกำลังรวบหนุ่มดอยมียาเสพติดไว้ในครอบครอง แม่ฮ่องสอน สนธิกำลังรวบหนุ่มดอยมียาเสพติดไว้ในครอบครอง แม่ฮ่องสอน สนธิกำลังรวบหนุ่มดอยมียาเสพติดไว้ในครอบครอง

ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ ข่าวภูมิภาค จ.แม่ฮ่องสอน

เครดิต/ตำรวจ สภ.แม่สะเรียง /ปกครอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ