ข่าว

เอกสารข่าวกรองหลุด จีนปิดบัง โควิด-19 เชื้อติดต่อได้จากคนสู่คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอกสารหน่วยข่าวกรอง 5 ชาติพันธมิตรหลุดสู่ภายนอกถึงมือสื่อ จีนปิดบังข้อมูลเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ทั้งเชื้อติดต่อได้จากคนสู่คน - การทำลายหลักฐานในห้องแล็บ

 

              2 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล เผย เอกสารความยาว 15 หน้า พันธมิตรหน่วยข่าวกรองชาติตะวันตก 5 ประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ในนาม Five Eyes security alliance ที่ได้ร่วมมือกันสืบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับโครงการหาไวรัสในค้างคาวของจีน และการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เกิดหลุดออกมาสู่คนภายนอก และถูกนำมาเปิดเผยต่อสาธารณชนโดยเว็บไซต์ Saturday Telegraph เผยความลับจีนมีการปิดบังหรือไม่มีความโปร่งใสเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ต่อประชาคมโลกหลายเรื่อง

อ่านข่าว - คิมจองอึนไม่ได้มีแต่ภาพคลิปก็มีแถมคีบบุหรี่ท่ามกลางไวรัสโรคโควิด-19

 

 

 

              เนื้อหาในเอกสารของพันธมิตรหน่วยข่าวกรอง Five Eyes security alliance พบว่าจีนโกหกปิดบังเกี่ยวกับการติดต่อของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ที่สามารถแพร่ระบาดติดต่อระหว่างคนสู่คนได้ นอกจากนั้น แพทย์หลายคนที่แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับเชื้อโรคมรณะที่ทำให้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อป่วยด้วยโรคปอดอักเสบในเมืองอู่ฮั่น ได้ถูกทำให้เงียบห้ามพูด หรือบางคนสูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย

              นอกจากนั้น จีนยังมีการทำลายเอกสารต่างๆ ในห้องแล็บ รวมถึงปฏิเสธที่จะให้ตัวอย่างเชื้อโรคโควิด-19 ที่ยังมีชีวิตแก่นักวิทยาศาสตร์ในต่างประเทศที่พยายามคิดค้นพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโรคโควิด-19

              เดลี่เมล เผยด้วยว่า เนื้อหาในเอกสารข่าวกรอง 5 ชาติพันธมิตร ยังพบว่าทางการจีนมีหลักฐานว่าเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 สามารถติดต่อระหว่างคนสู่คนตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2562 แต่ยังคงปฏิเสธในเรื่องนี้เรื่อยมาจนกระทั่งถึงวันที่ 20 มกราคม ในขณะที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ก็ทำเช่นเดียวกับจีน จนทำให้เจ้าหน้าที่ในไต้หวันได้แสดงความกังวลในเรื่องนี้ตั้งแต่ 31 ธันวาคม และผู้เชี่ยวชาญในฮ่องกงแสดงความกังวลในวันที่ 4 มกราคม 2563

 

 

 

 

              รายงานข่าวกรองยังเผยว่าทางการจีนเริ่มเซนเซอร์ ลบคำค้นหาข่าวเกี่ยวกับไวรัสมรณะบนเสิร์ชเอนจิน ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2562 โดยลบคำค้นอย่างคำว่า SARS , Wuhan Seafood market และ Wuhan Unknowm Pneumonia

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ