ข่าว

อดีตรอง ผอ.สำนักข่าวกรองฯขอเซฟ 'หมอทวีศิลป์' ซัดพอมีผลงานความอิจฉาจึงบังเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตรอง ผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความให้กำลังใจ 'หมอทวีศิลป์'

ประเด็นดราม่าเมื่อวานนี้ (30 เมษายน 2563) ซึ่งกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยร้องขอให้ปลด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน (โฆษก ศบค.) เพื่อแสดงความรับผิดชอบคำพูด และการกระทำที่ไม่เห็นค่าของชีวิตและศักดิ์ศรีของประชาชน ล่าสุด นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรอง ผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความให้กำลังใจ 'หมอทวีศิลป์'

อ่านข่าว : กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยร้องขอให้ปลด 'หมอทวีศิลป์'

อ่านข่าว : หมอทวีศิลป์ขอพูดในฐานะจิตแพทย์ กรณีการคิดสั้นจบชีวิต ผมมองว่าเรื่องนี้ใหญ่ที่สุด

 

อดีตรอง ผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ระบุว่า ตีจุดแข็ง : ความสำเร็จของ ศบค.​ ในการแก้ไขแพร่ระบาดของโควิด​ จนกระทั่งตัวเลขคนติดเชื้อ​ คนเสียชีวิตลดลงอย่างมาก​ จนไทยได้รับการยกย่องไปทั่วโลก​ แต่แทนที่พวกติ่ง​ พวกร้อนวิชาจะร่วมดีใจไปกับคนไทย​ เหมือนว่าผิดหวังที่คนไทยตายน้อยกว่าที่คาดหมายไว้

 

 

 

ปกติในยุทธวิธีทางทหาร​ การเข้าโจมตีต้องตีจุดอ่อน​ แต่การเข้าตีจุดแข็ง​ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์แอทแทค (Surprise Attack) ฝ่ายตรงข้ามวางกำลังป้องกันน้อย​ หากตีแตก​แพ้ทันที

 

 

 

จุดแข็งของ​ ศบค. คือ​ การระดมมืออาชีพจากหลายหน่วยงานมาช่วยกัน​ และ จุดแข็งสำคัญคือ​ "หมอโอปป้า" น.พ. ทวีศิลป์​ วิษณุโยธิน​ ที่เป็นโฆษกที่มีแม่ยก​ ประขาชนนิยม​ เฝ้าติดตามการแถลงข่าวทุกวัน​ แถมขอร้อง​ ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ปฏิบัติตามอย่างได้ผล​ ความอิจฉาตาร้อนจึงบังเกิดขึ้น​ ไม่มีหมอโอปป้าสักคน​ ปล่อยใครก็ไม่รู้มาเป็นโฆษก​ ศบค.​จะได้รับความร่วมมือจากประชาชนเท่านี้มั้ย

 

 

 

คนสกปรกรู้ดีว่า​ หมอโอปป้าเป็นหมออาชีพ​ ไม่ใช่หมอนักการเมือง​ จิตใจอ่อนไหว​ ไม่อำมหิต​ ขืนปล่อยหมอโอปป้าไว้​ ตายแน่​ เรื่องคนฆ่าตัวตาย​จึงถูกเอามาเป็นประเด็น หากหมอโอปป้าอ่อนไหว ถูกโจมตีอาจถอนตัวกลับโรงพยาบาล​ อาจเขย่าสั่นคลอนทีมงาน​ ศบค.ให้รวนได้​ ขืนปล่อย​ ศบค. ให้ทำงานมีผลงาน​ นักการเมืองจะไม่มีเวที​ ไม่มีพื้นที่แสดงบทบาท​ ขอให้กำลังใจหมอทวีศิลป์ ขอเป็นทีมหมอโอปป้า เซฟหมอโอปป้า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ