ข่าว

5ผู้ต้องขังหนีออกจากเรือนจำสว่างแดนดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วงเช้ามืด เกิดเหตุผู้ต้องขัง อยู่ระหว่างการถูกกักตัวในห้องกักตัวชั่วคราว ที่ใช้ในการดูอาการของผู้ต้องขัง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อติดเชื้อโควิด-19 หนีออกจากเรือนจำสว่างแดนดิน

 

          1 พ.ค.2563 เกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนี ออกจากเรือนจำสว่างแดนดิน เป็นผู้ต้องขังชาย จำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่กำลังจัดชุดติดตามล่าตัว 

 

5ผู้ต้องขังหนีออกจากเรือนจำสว่างแดนดิน

 

 

          โดยเหตุดังกล่าวเกิดเวลาประมาณ 02.00 น. ของเช้ามืดวันนี้ เมื่อผู้ต้องขังชาย จำนวน 5 คน ได้หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดสว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการถูกกักตัวในห้องกักตัวชั่วคราว ที่ใช้ในการดูอาการของผู้ต้องขัง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อติดเชื้อโควิด-19

 

          โดยผู้ต้องขังได้ใช้วิธีเจาะทะลุฟ้าเพดานห้องกักตัวชั่วคราว  แล้วปีนผ่านไปตามคานเพดานห้อง จนสามารถหลบหนีออกไปจากห้องกักตัว แล้วเดินแอบไปตามซอกอาคาร หลบซ่อนสายตาเจ้าหน้าที่เวรยามรักษาการณ์  ไปจนถึงแนวของกำแพงรั้ว ก่อนจะปีนข้ามโดยใช้เต้นท์ผ้าใบพาดข้ามรั้วหนามที่อยู่ด้านบนกำแพง และโรยตัวลงมาด้านนอก ก่อนจะหลบหนีไปได้ ซึ่งผู้ต้องขังชายเบื้องต้น ทราบชื่อคือ นักโทษชายพัฒพงษ์  เกตุคำใส ผู้ต้องขังคดียาบ้า 30 gเม็ด  นายสุรยันต์  สุพรรณประเสริฐ คดียาบ้า 177  เม็ด    นายวัฒนชัย พันภักดี ต้องคดีโทษทำให้เสียทรัพย์  นายภาณุพงษ์ โคตรชมพู คดี ยาบ้า 1,539 เม็ด  และนายอนันท์ หลักคำ คดียาบ้า 283 เม็ด และยาไอซ์อีก 32  กรัม  

 

 

5ผู้ต้องขังหนีออกจากเรือนจำสว่างแดนดิน

 

5ผู้ต้องขังหนีออกจากเรือนจำสว่างแดนดิน

 

 

 

5ผู้ต้องขังหนีออกจากเรือนจำสว่างแดนดิน

 

5ผู้ต้องขังหนีออกจากเรือนจำสว่างแดนดิน

 

          โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งออกติดตามตัวอย่างกระชั้นชิด  โดยเรือนจำจังหวัดสว่างแดนดิน ตั้งอยู่บ้านหนองย่างชิ้น ตำบล-อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร อยู่ติดกับรอยต่ออำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ห่างจากตัวจังหวัดสกลนคร ประมาณ 120 กิโลเมตร เป็นเรือนจำที่ใช้สำหรับกักขังผู้ต้องขัง มีอัตราโทษไม่เกิน 2 ปี และผู้ต้องหาทั้งหมดที่หลบหนี เป็นผู้ต้องขังใหม่ ที่กำลังอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน ก่อนจะเข้าสู่กระบวนกักขังโทษ

ทวีป ศรีสุชาติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสกลนคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ