ข่าว

กรมราชทัณฑ์ งดเยี่ยมผู้ต้องขังยาวถึง 31 พ.ค.ป้องกันโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมราชทัณฑ์ ประกาศงดเยี่ยมผู้ต้องขังไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพิ่มไปอีก 1 เดือน

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ประกาศงดเยี่ยมผู้ต้องขังไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือญาติผู้ต้องขังบันทึกภาพนิ่งหรือคลิปเยี่ยมญาติผ่านระบบแอปพลิเคชั่นไลน์ด้วย

 

(30 เมษายน 2563)  พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์  เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ซึ่งยังคงอยู่ในสภาวะสุ่มเสี่ยงที่ยังต้องให้ความสําคัญและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับทางรัฐบาลได้ประกาศขยายระยะเวลาสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักรออกไปอีก 1 เดือน (ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 พฤษภาคม 2563) และเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย กรมราชทัณฑ์ จึงได้ดําเนินการกําชับมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ไปยังเรือนจํา และทัณฑสถานทั่วประเทศ พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากญาติผู้ต้องขังทุกท่าน ดังต่อไปนี้

 

 

 

1. ของดการเยี่ยมญาติ ระหว่างวันที่ 1- 30 พฤษภาคม 2563

 

 

 

2. ขอความร่วมมือจากญาติผู้เข้ารับบริการเยี่ยมญาติผ่านระบบแอปพลิเคชันไลน์ โดยห้ามมิให้บันทึกภาพนิ่งหรือวีดิโอการเยี่ยมญาติ แล้วนําไปเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ หากพบว่ามี พฤติการณ์ดังกล่าว ให้ยุติการเยี่ยมโดยทันทีและไม่อนุญาตให้ผู้ต้องขังรายนั้นรับการเยี่ยมผ่าน ระบบดังกล่าวอีก

 

 

 

ขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจใน สถานการณ์ และมั่นใจในมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกรมราชทัณฑ์ ณ ปัจจุบันกรมราชทัณฑ์ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ยังคงมียอดสะสม  5 ราย ผู้ต้องขังติดเชื้อ 2 รายหายแล้ว และมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 3 รายหายแล้ว 1 ราย และอยู่ระหว่างการรักษาตัว 2 ราย ที่ผ่านมากรมราชทัณฑ์ได้ติดตามสถานการณ์การเจ็บป่วยของผู้ต้องขัง ในทุกเรือนจําอย่างใกล้ชิด เพื่อจํากัดจํานวนผู้ต้องขังที่อยู่ในภาวะเสี่ยงและติดโรคระบาดนี้ ให้น้อยที่สุด พร้อมวางมาตรการป้องกันไว้อย่างเต็มที่ ตลอดจนมีการตั้งวอร์รูมที่กรมราชทัณฑ์รายงาน ติดตามสถานการณ์ทุกวัน เชื่อว่าหากเราร่วมมือกันทุกฝ่ายจะสามารถผ่านวิกฤตินี้ไปได้ในเร็ววัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ