ข่าว

ขสมก.แจ้งให้บริการเดินรถเมล์สาย 203 เป็นวันสุดท้ายปิดตำนาน 44 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะให้บริการเดินรถเมล์สาย 203 เป็นวันสุดท้าย ปิดตำนาน 44 ปีที่ยาวนาน

วันนี้ (30 เมษายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะให้บริการเดินรถเมล์สาย 203 เป็นวันสุดท้าย ปิดตำนาน 44 ปีที่ยาวนาน โดยรถเมล์สาย 203 ถือเป็นหนึ่งในสายรถเมล์ ขสมก. ยุคบุกเบิกแรกเริ่ม

 

สำหรับรถเมล์สาย 203 ให้บริการจากอู่ท่าอิฐ - สนามหลวง โดยวันพรุ่งนี้ (1 พ.ค.63) เอกชนเดินรถ 100% และเตรียมเปลี่ยนเลขสายใหม่ตามแผนปฏิรูปสาย 2-23 อู่บางบัวทอง - สนามหลวง โดยเหตุที่เป็นเช่นนี้ เพราะเส้นทางเดินรถเป็นของเอกชนไปเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งรถสาย 203 ขึ้นตรงกับกรมการขนส่งทางบก ไม่ได้วิ่งร่วม ขสมก. แต่อย่างใด

 

 

 

ส่วนที่ ขสมก. ยังวิ่งรถอยู่จนยุติการเดินรถนั้น ก็เพราะเดินรถช่วยเอกชนในช่วงที่เอกชนยังจัดหารถไม่ครบตามจำนวนที่กำหนด เมื่อถึงเวลาที่สมควรก็ต้องถอนรถ ขสมก. ออกไป เมื่อเอกชนเดินรถเต็มตัว ก็ไม่รู้นะว่าในอนาคตรถมินิบัสจะเป็นอย่างไรกันต่อ จะวิ่งร่วมกับรถใหญ่หรือย้ายไปสายอื่น แต่ที่แน่ๆ ตามแผนปฏิรูปรถเมล์สาย 203 ก็จะเปลี่ยนเป็นเลขสาย 2-23 อู่บางบัวทอง - สนามหลวง

 

 

 

ซึ่ง 2 ตัวแรกคือโซนที่ 2 ส่วน 23 ก็คือสายที่ 23 ของโซนที่ 2 ต้องดูกันต่อไป ว่าจะเปลี่ยนเลขสายกันตอนไหน สำหรับรถที่ยังให้บริการอยู่ ประกอบด้วย รถธรรมดาสีชมพู/รถมินิบัสสีส้ม ค่าโดยสาร 10 บาทตลอดสาย , รถธรรมดาสีส้มรุ่นใหม่ ค่าโดยสาร 12 บาทตลอดสาย , รถแอร์สีเหลือง ทั้งรถเล็กและรถใหญ่ ค่าโดยสาร 14 บาทตลอดสาย

 

 

ทั้งนี้ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ บัตรโดยสารล่วงหน้า ขสมก. ทุกชนิด ทั้งบัตรเดือน บัตรสัปดาห์ บัตรนักเรียน หรือบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (บัตร 50 บาท) ไม่สามารถใช้ได้บนรถเมล์สาย 203 (รถเอกชน)

 

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ : รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ