ข่าว

เคาะร้านบุฟเฟ่ต์ สุกี้ ชาบู เปิดได้แต่ต้องนั่งกินคนเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศบค. แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 30 เมษายน 2563 พูดถึงประเด็นรายละเอียด การผ่อนปรน โดยเฉพาะร้านบุฟเฟ่ต์ สุกี้ ชาบู

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 30 เมษายน 2563 พูดถึงประเด็นรายละเอียด การผ่อนปรน โดยเฉพาะร้านค้า ร้านอาหาร เกี่ยวกับวิธีเปิด และการปฏิบัติของผู้ใช้บริการ

นายกลินท์ สารสิน ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดการเปิดร้านอาหาร ทั้งร้านอาหารนอกห้าง หรือ ร้านอาหารทั่วไป ซึ่งคำจำกัดความคือร้านอาหารต้องไม่เกิน 2 คูหาตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด ขณะที่ร้านอาหารที่อยู่นอกห้างและติดแอร์นั้น เบื้องต้นร้านอาหารต้องจัดโต๊ะให้ห่างกัน 1 เมตร ถึงจะสามารถนั่งในร้านได้

 

 

 

ส่วนประเด็นที่ประชาชนสนใจคือ ร้านจำพวกสุกี้ ชาบู บุฟเฟต์ หมูกระทะ 'นายกลินท์' บอกว่า จำลำบากหน่อย คือเปิดได้แต่ต้องนั่งกินคนเดียว ถึงมาเป็นครอบครัว ก็ต้องนั่งแยกกัน 1 หม้อต่อ 1 คน เป็นไปได้อยากให้ซื้อกลับบ้านมากกว่า ​นี่คือการผ่อนปรนเฟสแรก ซึ่งต้องตามดูต่อไปในเฟส 2 หากสถานการณ์โควิด-19 ยังดีขึ้นต่อเนื่องก็จะพิจารณาอีกที 

 

 

 

ขณะที่ ตลาดถนนคนเดิน ร้านต้องเว้นระยะ 1 เมตร หรือเว้นระยะให้มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของคนขายและลูกค้าเอง ส่วนแผงลอยและตลาดนัด หากพบการฝ่าฝืนจะไม่มีโทษ แต่จะตักเตือนกันเท่านั้น และอยากขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ