ข่าว

พม.รุดช่วยครอบครัว "ปลายฝน" สาววาดรูปบิ๊กตู่-เขียนตัดพ้อก่อนผูกคอตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พม. รุดช่วยครอบครัวสาว รปภ. วัย 19 ปี วาดรูปเหมือนนายกฯตู่ พร้อมเขียนข้อความตัดพ้อ ก่อนผูกคอตายคาห้องพัก ย้ำหากใครเดือดร้อนจาก โควิด-19 หาทางออกไม่ได้ ให้แจ้งสายด่วน พม. 1300 บริการฟรี 24 ชม.

 

                 วันนี้ (30 เม.ย. 63) เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 8 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สะพานขาว ถนนกรุงเกษม กรุงเทพฯ นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ 13/2563 เพื่อเร่งหาแนวทางช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายและประชาชนที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) โดยมีผู้บริหาร หัวหน้า และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงานสังกัดกระทรวง พม. ทั่วประเทศ ผ่านการประชุมทางไกลด้วยระบบ Video Conference

อ่านข่าว ตร.เผย สาววาดภาพเหมือน นายกตู่ ได้รับเงินเยียวยา ก่อนจบชีวิต

                 นายปรเมธี กล่าวว่า จากกรณีหญิงสาวอายุ 19 ปี ชาวฉะเชิงเทรา อาชีพรักษาความปลอดภัย ได้ผูกคอเสียชีวิตภายในห้องพักที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากเกิดความเครียดในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ที่ไม่สามารถทำงานหารายได้ให้เพียงพอกับค่าใช้จ่าย และไม่มีเงินส่งกลับไปบ้านที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและซื้อนมให้ลูกชายวัย 8 เดือน โดยมีการโพสต์ข้อความตัดพ้อลงในเฟซบุ๊ก

 

 

พม.รุดช่วยครอบครัว \"ปลายฝน\" สาววาดรูปบิ๊กตู่-เขียนตัดพ้อก่อนผูกคอตาย

 

 

                 ทั้งนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ขอแสดงความเสียใจกับความสูญเสียของครอบครัว และรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) มีความห่วงใยกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้กระทรวง พม. เร่งช่วยเหลือครอบครัวหญิงสาวที่เสียชีวิต โดยเฉพาะลูกชายวัย 8 เดือน ซึ่งขณะนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (สนง.พมจ.) พร้อมบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวเพื่อให้กำลังใจและตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้การช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวง พม.

 

 

พม.รุดช่วยครอบครัว \"ปลายฝน\" สาววาดรูปบิ๊กตู่-เขียนตัดพ้อก่อนผูกคอตาย

 

 

 

 

                 โดยในเบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว นำเรื่องครอบครัวหญิงดังกล่าวเข้าพิจารณาขอเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย เงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน และเงินสงเคราะห์ครอบครัวอุปถัมภ์ มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็ก และฟื้นฟูเยียวยาสภาพจิตใจสมาชิกในครอบครัว อีกทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่วางแผนการช่วยเหลือในระยะยาว และติดตามความช่วยเหลือเป็นระยะอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

 

พม.รุดช่วยครอบครัว \"ปลายฝน\" สาววาดรูปบิ๊กตู่-เขียนตัดพ้อก่อนผูกคอตาย

 

 

                 นายปรเมธี กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ขอเน้นย้ำว่าหากท่านประสบปัญหาทางสังคมและเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แล้วหาทางออกไม่ได้ ขอให้แจ้งสายด่วน พม. โทร 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวง พม. พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

 

 

พม.รุดช่วยครอบครัว \"ปลายฝน\" สาววาดรูปบิ๊กตู่-เขียนตัดพ้อก่อนผูกคอตาย

 

 

พม.รุดช่วยครอบครัว \"ปลายฝน\" สาววาดรูปบิ๊กตู่-เขียนตัดพ้อก่อนผูกคอตาย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ