ข่าว

ใช้หนี้แทนโจร อดีตลมกรดร้อง สคบ. ถูกขโมยบัตรเครดิตรูดสูญ 3 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มอดีตนักกรีฑา เข้าร้องขอความเป็นธรรม สคบ. หลังถูกโจรขโมยกระเป๋าและนำบัตรเครดิตไปรูด สูญเงินกว่า 3 แสนบาท เผยโทรแจ้งธนาคารอายัดบัตรแต่ดำเนินการช้า สุดท้ายถูกเรียกเก็บเงินที่โจรนำไปรูด

 

                 วันนี้ 30 เม.ย. 2563 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) นายวิสันต์ สังฆอารี นักธุรกิจบริษัทแห่งหนึ่ง และอดีตนักกรีฑา นำหลักฐานเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ สคบ. หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมจากธนาคารแห่งหนึ่ง ภายหลังถูกคนร้ายขโมยบัตรเครดิตไปรูดซื้อสินค้ากว่า 3 แสนบาท ขณะอยู่ที่สหพันธรัฐรัสเซีย ก่อนโทรแจ้งอายัดบัตรแต่กลับถูกเรียกเก็บเงินค่าใช้จ่ายทั้งหมด

                 อ่านข่าว แม่ค้าอาหารดีใจผ่อนปรนกินที่ร้านได้ ด้านร้านชำโอดอดขายน้ำเมารายได้หด

 

 

 

                 นายวิสันต์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือน ต.ค.62 ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศรัสเซีย ก่อนถูกโจรขโมยกระเป๋าเงินไป ซึ่งข้างในมีเอกสารต่างๆ รวมทั้งบัตรเครดิต 5 ใบ ของธนาคารต่างๆ ซึ่งหลังทราบเรื่องจึงรีบโทรแจ้งอายัดบัตรเครดิต โดยธนาคาร 4 แห่ง เมื่อได้รับเรื่องก็รีบอายัดบัตรให้ในทันทีเพียงไม่กี่นาที แต่มีธนาคาร 1 แห่ง ได้พยายามสอบถามประวิงเวลา และโอนสายไปมานานกว่า 10 นาที และไม่มีการอายัดบัตรเครดิตให้ ทำให้ช่วงเวลาดังกล่าวมีการรูดบัตรเครดิตจำนวนกว่า 3 แสนบาท จนยอดเต็มวงเงิน

 

 

ใช้หนี้แทนโจร อดีตลมกรดร้อง สคบ. ถูกขโมยบัตรเครดิตรูดสูญ 3 แสน

 

 

                 นายวิสันต์ กล่าวต่ออีกว่า จากนั้นตนจึงเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจรัสเซีย เมื่อเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย จึงได้ทำการติดต่อเพื่อแจ้งรายละเอียดทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับ ก่อนที่ตนจะติดต่อไปอีกครั้งพร้อมส่งหลักฐานเพิ่มเติมเป็นใบแจ้งความ รวมถึงการบันทึกเสียงสนทนาในการโทรแจ้งอายัดบัตรเครดิตในช่วงเกิดเหตุเพื่อปฏิเสธเรื่องการจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว แต่ก็ยังมีใบแจ้งหนี้ส่งกลับมาให้ ซึ่งตนมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และธนาคารพยายามผลักภาระมาให้ตนเอง จนกระทั่งในขณะนี้ธนาคารแจ้งว่าตนติดเครดิตบูโรไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้

 

 

 

 

                 "ทั้งนี้เมื่อทำการแจ้งเรื่องดังกล่าวไปที่ธนาคารอีกครั้ง ก็ได้รับการติดต่อว่าธนาคารเสนอให้ชำระยอดเงินรวม 70 เปอร์เซ็นของหนี้ ซึ่งตนเห็นว่าไม่มีความเป็นธรรม เพราะในช่วงนั้นได้มีการโทรอายัดแล้วและในการรูดบัตรก็ไม่มีลายเซนต์ของตนเอง จนกระทั่งมาเกิดเหตุการดังกล่าว" นายวิสันต์ กล่าว

 

 

ใช้หนี้แทนโจร อดีตลมกรดร้อง สคบ. ถูกขโมยบัตรเครดิตรูดสูญ 3 แสน

 

 

                 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ โดยหลังจากนี้จะเชิญคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย นัดมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ