ข่าว

รวบอดีตตำรวจ 191 ตั้งแก๊งรีดทรัพย์ ล่าตัวสมุนอีก 2 ยังหลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว อดีต ส.ต.ท. ผันตัวตั้งแก๊งนอกรีต อุ้มรีดเงินผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติด ในพื้นที่พระโขนง-ทุ่งมหาเมฆ เร่งตามล่าอีก 2 สมุนร่วมแก๊ง

 

                เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 เมษายน 2563 ที่ กองกำกับการสืบสวนนครบาล 5 (กก.สส.บก.น.5) พันตำรวจเอกปิโยรส กัณหะสิริ ผก.สส.บก.น.5 พร้อมด้วยชุดจับกุม ร่วมกันจับกุมนายสกล แสงพวง หรือ ฝน อายุ 36 ปี ชาวนครสวรรค์ ขณะหลบหนีไปกบดานที่บ้านเกิดในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลหูกวาง อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (29 เม.ย.) ที่ผ่านมา

                อ่านข่าว รวบแล้ว หนุ่มปืนโหดยิงเพื่อนบ้านขี้เมาดับ

 

 

 

                โดยผู้ต้องหารายนี้ มีหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง เมื่อเดือนตุลาคม 2560 ข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืนในการกระทำความผิด ท้องที่ สน.พระโขนง หมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อเดือนกันยายน 2560 ข้อหาร่วมกันบุกรุกโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในเวลากลางคืน และทำให้เสียทรัพย์ ท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ

                ทั้งนี้ก่อนถูกจับกุมมีประวัติเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ยศ "สิบตำรวจโท" สังกัด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 เมื่อปี 2557 แต่เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายรายร้องทุกข์ว่าถูก สิบตำรวจโทสกล (ยศในขณะนั้น) เรียกเอาทรัพย์สินแลกกับการไม่ดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งการตรวจสอบของผู้บังคับบัญชาเวลานั้น พบว่าทำความผิดจริง จึงมีคำสั่งให้ สิบตำรวจโทสกล ออกจากราชการ

                ต่อมาชุดจับกุมสืบทราบว่า อดีตข้าราชการตำรวจรายนี้ยังไม่ละเลิกพฤติกรรมดังกล่าว ได้ร่วมกันกับพรรคพวกซึ่งเป็นสายคดียาเสพติด แอบอ้างตัวเป็นตำรวจเข้าตรวจสอบผู้ต้องสงสัยและเรียกรับเงินจากการกระทำดังกล่าวอยู่เสมอ

 

 

 

 

                โดยคดีที่ สน.พระโขนง นายสกล ได้ร่วมกันกับพวกที่ยังหลบหนีอีก 2 คน ใช้อาวุธปืนเข้าไปบีบบังคับพยายามยัดข้อหายาเสพติดให้กับผู้เสียหายรายหนึ่ง โดยอุ้มผู้เสียหายเข้าเซฟเฮ้าส์แล้วไม่สามารถเรียกรับเงินได้ จึงก่อเหตุปล้นรถยนต์ของผู้เสียหายหลบหนีไป 1 คัน

                ส่วนคดีที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ร่วมกันกับพวกที่ยังหลบหนีชุดเดิม พยายามบุกรุกเข้าไปจับกุมเหยื่อผู้ต้องสงสัยอีก 1 รายในบ้านพัก เป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหายประมาณ 20,000 บาท ต่อมาจึงถูกแจ้งความและถูกศาลออกหมายจับ กระทั่งชุดจับกุมติดตามรวบตัวมาได้ในที่สุด

                ด้านนายสกล ให้การยอมรับว่า หนีคดีไปตามสถานที่ต่างๆ มาได้เกือบ 3 ปี แต่เพราะวิกฤติโควิด-19 จึงต้องเสี่ยงกลับมาที่บ้านเกิด โดยไม่คิดว่าตำรวจจะรู้ความเคลื่อนไหว ทั้งยังยอมรับว่าคลุกคลีกับพรรคพวกในวงการตำรวจและสายลับคดียาเสพติด ทำให้ทราบข้อมูลว่าผู้ใดมีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ก็จะยกพวกไปทำการตรวจสอบ ส่วนคดีที่ สน.พระโขนง รถยนต์ที่ทำการปล้นมาจากผู้เสียหายไม่ได้อยู่กับตน แต่มีพรรคพวกในทีมขับหลบหนีไป ส่วนอาวุธปืนของตนนั้นได้จำนำไว้กับเพื่อนตำรวจไปนานแล้วไม่สามารถติดต่อได้ และไม่เคยนำพาไปก่อเหตุแต่อย่างใด

                ทั้งนี้ชุดจับกุมเตรียมแจ้งข้อหาตามที่ศาลได้อนุมัติหมายจับ ก่อนจะประสานพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง และ สน.ทุ่งมหาเมฆ เจ้าของท้องที่ที่เกิดเหตุ ให้มาอายัดตัวไปดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนคนร้ายอีก 2 รายที่ยังหลบหนี จะติดตามมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ