ข่าว

แม่เฒ่าวัย 72 หลังโควิดระบาด รายได้หาย เริ่มมีรอยยิ้ม หลังผู้ใจบุญเข้ามาช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โควิด-19 ระบาด ไม่มีใครมาจ้างซักรีดเสื้อผ้า ลูกค้าหดหาย แม่เฒ่าวัย 72 ปี เครียดหนักบ่นอยากฆ่าตัวตาย มีแต่เบี้ยยังชีพประทังชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีแม่เฒ่ารายหนึ่งน้อยใจในโชคชะตาร้องไห้บ่นอยากฆ่าตัวตาย หลังโดนพิษโรคไวรัสโควิด-19 ระบาด ลูกค้าร้านซักรีดหายไปหมด ไม่มีใครมาจ้างซักรีดผ้า ซึ่งเป็นรายได้หลักทำให้ไม่มีเงินใช้จ่าย  จึงได้เดินทางไปที่บ้านพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีลักษณะ 1 ห้อง สภาพไม่ค่อยดีได้กั้นหน้าร้านเป็นร้านขายของชำเล็กๆน้อยๆ พร้อมกับติดป้ายเป็นร้านซักรีด มียายศรี หรือ นางสาวศรีสม ปันภิมล อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136/4 บ้านทุ่งพร้าว ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เผยว่าอาศัยอยู่ตามลำพัง ไม่มีลูกไม่มีสามี  ปกติจะมีรายได้จากการซักรีดเสื้อผ้าเดือนละ 4-5 พันบาท ตัวคนเดียวก็พออยู่ได้ ไม่เดือดร้อน แต่มาเจอพิษโรคไวรัสโควิด-19 ระบาด ส่งผลให้ ไม่มีใครมาจ้างซักผ้ารีดผ้า น้อยอกน้อยใจในโชคชะตาตัวเอง ถึงขั้นบ่นอยากฆ่าตัวตาย ซึ่งตอนนี้มีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุใช้จ่ายประทังชีวิต

แม่เฒ่าวัย 72 หลังโควิดระบาด รายได้หาย เริ่มมีรอยยิ้ม หลังผู้ใจบุญเข้ามาช่วย แม่เฒ่าวัย 72 หลังโควิดระบาด รายได้หาย เริ่มมีรอยยิ้ม หลังผู้ใจบุญเข้ามาช่วย

โดยนางรุ่งนภา เกตุสุวรรณ เป็นเพื่อนบ้าน เปิดเผยว่าได้เห็นยายร้องไห้ รำพึงบ่นอยากฆ่าตัวตาย จึงได้เข้าไปห้ามปรามพร้อมให้กำลังใจ และประสานขอความช่วยเหลือเบื้องต้นไปยังเพื่อนร่วมรุ่น นายชาติชาย น้อยสกุล หรือ ในนาม สะพานบุญครูหนึ่ง ซึ่งอยู่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้ช่วยเหลือยายเบื้องต้น เป็นเงิน 1000 บาท เพื่อให้ยายได้บรรเทาความเดือดร้อนซื้อข้าวสารอาหารการกิน และ ปลอบให้กำลังใจขอให้ยายสู้ชีวิตต่อไป

ล่าสุด พันเอกสมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 36 ทราบเรื่องได้มอบหมายให้กำลังพลเดินทางเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนขั้นต้น และจะช่วยเหลือในการประชาสัมพันธ์ ให้กับผู้ที่เป็นลูกค้าเดิมตลอดจนลูกค้ารายใหม่ ให้ไปใช้บริการซัก-รีด ที่ร้านได้ตามปกติ ซึ่งทางร้านได้มีมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ตามคำแนะนำของสาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง อย่างเคร่งครัด หลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวก็พากันแวะเวียนมาเยี่ยมให้กำลังใจยายศรี นำอาหาร ขนม มาให้ซึ่งทำให้ยายรู้สึกว่าไม่ได้อยู่ตามลำพังและเริ่มมีรอยยิ้ม มีความหวังจะอยู่สู้ชีวิตต่อไป

แม่เฒ่าวัย 72 หลังโควิดระบาด รายได้หาย เริ่มมีรอยยิ้ม หลังผู้ใจบุญเข้ามาช่วย แม่เฒ่าวัย 72 หลังโควิดระบาด รายได้หาย เริ่มมีรอยยิ้ม หลังผู้ใจบุญเข้ามาช่วย

แม่เฒ่าวัย 72 หลังโควิดระบาด รายได้หาย เริ่มมีรอยยิ้ม หลังผู้ใจบุญเข้ามาช่วย แม่เฒ่าวัย 72 หลังโควิดระบาด รายได้หาย เริ่มมีรอยยิ้ม หลังผู้ใจบุญเข้ามาช่วย แม่เฒ่าวัย 72 หลังโควิดระบาด รายได้หาย เริ่มมีรอยยิ้ม หลังผู้ใจบุญเข้ามาช่วย แม่เฒ่าวัย 72 หลังโควิดระบาด รายได้หาย เริ่มมีรอยยิ้ม หลังผู้ใจบุญเข้ามาช่วย แม่เฒ่าวัย 72 หลังโควิดระบาด รายได้หาย เริ่มมีรอยยิ้ม หลังผู้ใจบุญเข้ามาช่วย แม่เฒ่าวัย 72 หลังโควิดระบาด รายได้หาย เริ่มมีรอยยิ้ม หลังผู้ใจบุญเข้ามาช่วย แม่เฒ่าวัย 72 หลังโควิดระบาด รายได้หาย เริ่มมีรอยยิ้ม หลังผู้ใจบุญเข้ามาช่วย แม่เฒ่าวัย 72 หลังโควิดระบาด รายได้หาย เริ่มมีรอยยิ้ม หลังผู้ใจบุญเข้ามาช่วย

ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคแม่ฮ่องสอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ