ข่าว

ศบค.ตอบแล้ว กรณีนักท่องเที่ยวจีนเตรียมเดินทางเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับข่าวลือที่ว่านักท่องเที่ยวจีนเตรียมที่จะเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย หลังสถานการณ์ของโรคโควิดเริ่มจะดีขึ้นตามลำดับ

 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) ได้แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 29 เมษายน 2563 โดยได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับข่าวลือที่ว่านักท่องเที่ยวจีนเตรียมที่จะเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย หลังสถานการณ์ของโรคโควิดเริ่มจะดีขึ้นตามลำดับ

 

อ่านข่าว : หมอทวีศิลป์ตอบชัดกรณีขยายเวลางดจำหน่ายสุราเริ่ม 3 พฤษภาคมนี้ วันที่ 1 และ 2 พฤษภาคม กักตุนแอลกอฮอล์ได้หรือไม่

 

โฆษก ศบค. เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้คงจะเป็นไปได้ยากมากๆ เนื่องจากการประกาศขยายเวลาห้ามอากาศยานบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวนั้นได้ขยายเวลาออกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 31 พฤษภาคม โดยเป็นคำสั่งของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ดังนั้น มีความชัดเจนว่านักท่องเที่ยวยังมาไม่ได้ เราต้องดูแลคนภายในประเทศก่อน ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวเอาไว้ทีหลังดังนั้นขอให้ทุกคนสบายใจได้


 

นอกจากนี้สำหรับการผ่อนปรนที่จะเกิดขึ้นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกๆ คน ทั้งผู้ประกอบการและประชาชนทุกคนต้องให้ความร่วมมือในฐานะผู้ใช้บริการ มาตรการต่างๆ ถูกคิดขึ้นอย่างถี่ถ้วน ขอให้ทุกคนทำความเข้าใจเพื่อที่จะเข้าใจกันในการพยายามผ่อนปรนเพื่อเราทุกคน ยืนยันตัวเลขหลักเดียวให้ได้นานเท่านานที่สุด จนกว่าการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก จะลดลง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ