ข่าว

ร้องปอท.คดีไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อร้องปคม.ลูกสาวโดนญาติข่มเหงแจ้งความแต่คดีไม่คืบ

                  เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เม.ย. ที่ บก.ปคม. (กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมใน พร้อมด้วย นายอ้วน (นามสมมุติ) อาชีพ รปภ. และ ด.ญ.ไก่ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.1 รร.แห่งหนึ่งในจังหวัดอำนาจเจริญ  ผู้เสียหายที่ถูกนายต้น อายุ 24 ปี ญาติ ที่เป็นลูกอาสาว ข่มขืนกระทำชำเรา หลังเอาไปฝากเลี้ยงไว้เมื่อปี 62 

 

 

 

          นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม กล่างว่าวันนี้ตนได้พาบิดาของเด็กหญิง อายุ 14 ปี ที่เป็นผู้เสียหายในคดีข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี จากการถูกญาติสนิทล่วงละเมิดทางเพศ และพยายามปกปิดไม่ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย เข้าร้องเรียนต่อ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคบ. เพื่อขอให้ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย และติดตามเร่งรัดติดตามคดี ภายหลังเด็กหญิงถูกกดดันจนต้องหลบหนีออกจากพื้นที่

 

                                           ร้องปอท.คดีไม่คืบ

 

             นายอ้วน พ่อ ด.ญ.ไก่ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 แต่ตนเองมาทราบเรื่องเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยบุตรสาวได้ถูกลูกพี่ลูกน้องซึ่งเป็นบุตรชายของพี่สาวแทัๆ ที่อยู่บ้านเดียวกันในอำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ ข่มขืนกระทำชำเรา โดยฝากบุตรสาวให้อาศัยอยู่ด้วย เพราะกำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้นมัธยมปีที่ 2 และตนเองทำงานอยู่ในจังหวัดนนทบุรี แต่กลับถูกญาติแท้ๆ ทำเช่นนี้ แล้วพยายามช่วยกันปกปิดไปโดยการไปซื้อยาคุมกำเนิดให้เด็กหญิงผู้เสียหายรีบประทาน และพยายามไม่ให้เป็นคดี จนกระทั่งบุตรสาวสุดทนจึงเล่าความจริงให้ตนฟัง

 

                                      ร้องปอท.คดีไม่คืบ

 

 

 

              จากนั้นจึงประสานให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอำนาจเจริญให้ช่วยเหลือบุตรสาวและพาเข้าแจ้งความที่ สภ.หัวตะพาน แต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า แม้จะมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดี และให้ประกันตัวผู้ต้องสงสัยไปแล้ว ซึ่งทุกวันนี้ผู้ต้องสงสัยก็ยังใช้ชีวิตตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงตัดสินใจไปรับบุตรสาวมาอยู่ด้วย และมาร้องตำรวจ ปคบ.ให้ช่วยทำคดี

 

                                             ร้องปอท.คดีไม่คืบ

                         

 

นายรณณรงค์ กล่าวอีกว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะตำรวจท้องที่ควรจะให้ความสำคัญทำคดีให้จริงจังกว่านี้ เพราะเป็นคดีคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้นกับเด็ก รวมทั้งการช่วยเหลือคุ้มครองเด็กผู้เสียหาย ไม่ควรปล่อยให้ถูกโดดเดี่ยวเช่นนี้

 

                                        ร้องปอท.คดีไม่คืบ

 

                                      ร้องปอท.คดีไม่คืบ

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม.รับเรื่องและสอบปากคำ ด.ญ.ไก่ ต่อหน้าสหวิชาชีพ เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ