ข่าว

เล็งขยายเวลาห้ามขายเหล้า เบียร์เพิ่ม โดยมีช่องว่างให้ซื้อได้ 2 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศบค. เตรียมชงขยายเวลาห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดต่อ เริ่ม 3 พฤษภาคม 2563 นี้ หลังหลายจังหวัดประกาศห้ามจำหน่ายสุราในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนใหญ่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายน 2563

(28 เมษายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เตรียมชงขยายเวลาห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดต่อ เริ่ม 3 พฤษภาคม 2563 นี้ หลังหลายจังหวัดประกาศห้ามจำหน่ายสุราในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนใหญ่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายน 2563 ที่จะถึงนี้ โดยเว้นให้คอสุรามีโอกาสซื้อในวันที่ 1-2 พ.ค. อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดขึ้นการพิจารณาของ ผู้ว่าฯ กทม. และผู้ว่าฯทั่วประเทศ

อ่านข่าว : กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถึงนายกฯ วอนอย่าเพิ่มวันงดขาย

 

 

จากกรณีที่สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ส่งผลให้มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และหลายจังหวัด ได้ประกาศห้ามจำหน่ายสุราในช่วงเวลาดังกล่าว ล่าสุดมีรายงานว่า มีแนวโน้มว่าจะขยายการประกาศงดจำหน่ายสุราออกไปอีก ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 นี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังต้องรอมติเห็นชอบ และข้อกำหนดที่รัฐบาลจะประกาศต่อไป ซึ่งที่ประชุม ศบค.ย่อย จะเสนอเรื่องให้ ศบค.ชุดใหญ่พิจารณาอีกครั้งต่อไป และหากมติเป็นเช่นนี้ ก็อาจจะทำให้เหล่าบรรดานักดื่มมีช่องว่างอยู่ 2 วัน คือวันที่ 1 และ 2 พ.ค. ในการซื้อกักตุนไว้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ