ข่าว

ป้าชวด 5 พัน บุกนอนหน้าคลัง รอ "อุตตม-ลวรณ" ยันเดือดร้อนหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป้าชวด 5 พัน บุกนอนหน้าคลัง รอ "อุตตม-ลวรณ" ยันเดือดร้อนหนัก

         วันที่ 28 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.30 น.บรรยากาศบริเวณหน้าประตู 4 กระทรวงการคลัง ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมา เพื่อเรียกร้องขอรับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาท อย่างต่อเนื่อง ภายใต้การดูแลสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกระทรวงการคลังอย่างแน่นหนา โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาภายในกระทรวงการคลังทุกกรณี

          จากนั้น มีนางวิไล จันทร์เพ็ง อายุ 54 ปี ที่เดินทางมาจาก อ.ตลาดสามโคก จ.ปทุมธานี เพื่อมาเรียกร้องสิทธิ์ที่บริเวณหน้าประตู 4 กระทรวงการคลัง โดยไม่สามารถเข้าภายในกระทรวงได้ นางวิไล จึงตัดสินใจ นอนหน้ากระทรวงการคลัง โดยระบุว่า 

         

         “จะนอนรอนายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง และ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เพื่อขอคำชี้แจงว่าทำไมกระบวนตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิ์จึงมีความล่าช้า ฉันทนแล้วทนอีก ลงทะเบียนแล้ว ขอทบทวนสิทธิ์แล้ว ก็ให้รอ รอแล้วรออีก รอตรวจสอบสถานะ ที่รัฐบาลบอกประชาชนขี้เกียจอยากให้ดูความจริง ป้าคือนักสู้ชีวิต แม้จะไม่เคยรวย แต่ก็ไม่เคยท้อ ไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย แต่ตอนนี้ก็ไม่แน่ มันเครียดมาก หน้ามืดมาก็ไม่แน่ ไม่มีทางออก” นางวิไล ระบุ

ป้าชวด 5 พัน บุกนอนหน้าคลัง รอ \"อุตตม-ลวรณ\" ยันเดือดร้อนหนัก

         นางวิไล กล่าวว่า ไม่ได้เงิน 5,000 บาท เพราะถูกกระทบโดยตรงจากรัฐบาล ขายเสื้อผ้าจากตลาดนัดปิด จึงตัดสินใจเดินทางออกมาจากบ้านตอนเที่ยง มาถึงกระทรวงการคลังบ่ายสองโมง อยากให้กระทรวงการคลังเมตตา เพราะต้องเลี้ยงครอบครัว จะให้ฆ่าตัวตายก่อนได้เงินเยียวยา มันไม่ถูกต้อง จึงขอนอนหน้าประตู มันเหนื่อย ไม่มีแรง ไม่ได้กินข้าว นอนไม่หลับเครียด ไม่มีใครออกมาช่วยเลย

         ทั้งนี้ นางวิไล ระบุว่าได้ลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.2563 และได้รับแจ้งว่าไม่ได้สิทธิ์เนื่องจากเป็นผู้ประกอบการ จึงยื่นขอทบทวนสิทธิ์วันที่ 21 เม.ย.2563 จนถึงวันที่ 28 เม.ย.2563 ยังไม่มีความคืบหน้า เรื่องนี้ มองว่า นายอุตตม เป็นตัวการ นิ่งเฉย ฆ่าประชาชนได้อย่างเลือดเย็น ตนมี 1 สิทธิ์ 1 เสียง เวลาหาเสียงไหว้ผงก ๆ เวลามาเรียกร้องมองเห็นบ้างไหม.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ