ข่าว

เผยชีวิตป้าอัญกาญจน์ ประท้วง 5 พัน สุดลำบากหลัง' โควิด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของห้องเช่า -เพื่อนบ้าน เผยชีวิตป้าอัญกาญจน์ หลังกินยาเบื่อหนู ประท้วงเงิน 5000.- หน้ากระทรวงการคลัง ชีวิตสุดลำบากหลังโควิดระบาด  ตกงาน ค้างค่าเช่า ตัวคนเดียวไร้ลูกหลาน ญาติมิตร

  จากเหตุการณ์ นางสาวอัญกาญจน์ บู๊ประเสริฐ วัย 59 ปี ซึ่งเดินทางไปประท้วงทวงสิทธิ์ รับเงินเยียวยา 5,000 บาทที่หน้ากระทรวงการคลัง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา แม้กระทรวงการคลังจะออกมาชี้แจงแล้วว่า เป็นความเข้าใจผิด พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลมีกำหนดจ่ายเงินเยียวยาอย่างแน่นอน  

     ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 ทีมข่าวลงพื้นที่เพื่อติดตามค้นหาคำตอบถึงสาเหตุความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับประชาชนรายนี้ กระทั่งได้พูดคุยกับนายนิพนธ์ สังข์บัว เจ้าของห้องเช่าแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ภายในซอยเพชรเกษม 85 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร 

     เจ้าของห้องเช่ารายนี้ แสดงความรู้สึกฉุนเฉียวทันที เมื่อทีมข่าวนำรูปของ น.ส.อัญกาญจน์ มาให้ดูเพื่อยืนยันว่า บุคคลในรูปเป็นคนเดียวกับที่ตัวเองรู้จักและมาเช่าห้องพักของตัวเอง ท่าทีของเจ้าของห้องเช่า ทำให้เพื่อนบ้านเดินเข้ารุมสำรวจรูปภาพที่ยื่นให้ดู

       นายนิพนธ์ และเพื่อนบ้าน ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกัน ว่า รูปภาพนี้คือ นางสาวอัญกาญจน์ ที่มาเช่าห้องพักแห่งนี้ แต่ไม่มีใครทราบมาก่อนว่า เป็นคนเดียวกับที่ไปกินยาเบื่อหนู หน้ากระทรวงการคลังเพราะในภาพข่าวไม่เห็นหน้า และที่นายนิพนธ์ แสดงความรู้สึกโมโห ก็เพราะระบบเงินช่วยเหลือของรัฐบาล 5,000 บาท ที่มีขั้นตอนยุ่งยาก ทำให้ประชาชนเข้าถึงได้อย่างยากเย็น จึงฝากคำถามไปยังรัฐบาลว่า ทำไมไม่ให้ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนสำรวจบ้านเรือนที่เดือดร้อนก่อนแจกเงินเหมือนตอนหาเสียง

     สำหรับสาเหตุ นางสาวอัญกาญจน์ ตัดสินใจกินยาเบื่อหนูประท้วงหน้ากระทรวงการคลัง เจ้าของห้องเช่า และเพื่อนบ้าน ต่างให้เหตุผลว่า เป็นเพราะชีวิตน่าสงสาร มาเช่าห้องเพียงลำพังมา 3 ปี  ไม่มีลูกหลานหรือญาติมิตรไปมาหาสู่ และจากค่าเช่าห้องเดือนละ 1,000 บาท กับงานรับจ้างทำความสะอาดตามบ้าน และงานลูกจ้างรายวัน จึงเชื่อว่ารายรับคงไม่เพียงพอนำมาหมุนใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

     โดยเฉพาะ เมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ไม่มีงานจ้าง ขาดรายได้ ต้องค้างค่าเช่ามานานกว่า 4 เดือน ซึ่งครั้งสุดท้าย ที่นางสาวอัญกาญจน์ พบเจอกันที่ห้องเช่า คือวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากมาทวงถามค่าเช่าตามปกติ แต่ไม่คิดว่าวันรุ่งขึ้นจะไปก่อเหตุหน้ากระทรวงการคลัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ