ข่าว

หมอแนะองค์กรออกกฏให้ พนง.ที่มีอาการคล้ายโควิดเพียงน้อยนิด ลาหยุดโดยไม่นับวันลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวความคืบหน้า สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ณ​ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำวันที่ 28 เมษายน 2563

 

นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ หรือ หมอแก้ว รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวความคืบหน้า สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ณ​ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำวันที่ 28 เมษายน 2563 แนะองค์กรควรออกกฎให้ผู้ที่มีอาการคล้ายโควิด-19 ไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหนให้ลาหยุดโดยไม่นับวันลา เพื่อป้องกันการฝืนมาทำงานของคนคนนั้น และเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ 

 

อ่านข่าว-อัพเดทสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (Covid-19) 28 เม.ย 2563

 

รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ตอบคำถามผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับความเสี่ยงติดเชื้อโควิดในสถานที่ทำงาน พร้อมเสนอแนะองกรค์ทั้งภาครัฐ และ เอกชนว่า ห้ามพนักงานที่มีอาการเพียงเล็กน้อย และอยู่ในข่ายที่จะติดเชื้อโควิด-19 เช่น คั่นเนื้อ คั่นตัว รู้สึกเหมือนจะไม่สบาย ให้พักอยู่กับบ้านทันที โดยสามารถลาได้โดยไม่นับวันลา ซึ่งมาตรการนี้ จะเป็นมาตรการที่สำคัญที่สุด การที่จะออกกฏเช่นนี้จะช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค มิเช่นนั้น คนที่มีอาการเล็กๆ น้อย ๆ ก็จะฝืนไปทำงาน เพราะหวงวันลา อยากเสนอให้ทุกองค์กรประกาศเป็นมาตรการไปเลย 

 

อีกหนึ่งข้อเสนอแนะคือ การทำงานที่บ้านได้ เพื่อเป็นการลดต้นทุนได้ดี และเหลื่อมเวลาการทำงาน สามารถเข้างานได้ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงเที่ยง เช่นวันนี้ทำ 10 ชม.อีกวันทำ 4 ชั่วโมง เพื่อลดความหนาแน่นในองค์กร  หากมีคนไข้หลุดไปสักคนหนึ่ง หลุดในห้องประชุม เผลอไม่กี่คนก็ติดกันไปหลายๆ คนได้ เป็นต้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ