ข่าว

วัชระ ชี้ จุรินทร์ ทำถูกแล้วที่ดึงฟืนจากกองไฟได้ทันเรื่อง CPTPP

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัชระ ชี้ จุรินทร์ ทำถูกแล้วที่ดึงฟืนจากกองไฟได้ทันเรื่อง CPTPP ย้ำ อย่าเชื่อ สมคิด มาก เพราะทำชาติเสียหายในอดีตมามากแล้ว

 

           28เม.ย.63  นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพาณิชย์ ยอมถอนเรื่องที่ไทยจะเข้าร่วมกลุ่ม“ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก”หรือ Comprehensive and Progressive Agreement of Trans-Pacific Partnership (CPTPP) ออกจากการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ นับว่านายจุรินทร์ได้ฟังเสียงคัดค้านของทุกคนที่เป็นเจ้าของประเทศ จึงต้องขอขอบคุณที่ฟังเสียงประชาชนในนาทีสุดท้ายก่อนที่จะมีมติคณะรัฐมนตรีใดๆออกมา

 

             นายวัชระ เห็นว่าการถอนเรื่อง CPTPP ออกจาก ครม.ทั้งๆที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี อนุมัติและผลักดันให้เสนอ ครม.นั้นเป็นสิ่งที่ต้องทำตามเสียงของประชาชน อย่าไปสนใจนายสมคิด เพราะนายสมคิดสร้างความเสียหายให้กับประเทศมามากตั้งแต่สมัยอยู่กับนายทักษิณ ชินวัตร จนมาถึงผลักดันกฎหมายEEC ให้ต่างชาติมาเช่าที่ดินในภาคตะวันออกได้ 99 ปี ยกเว้นภาษี ได้สิทธิพิเศษกว่าผู้ประกอบการคนไทยหรือการที่นายสมคิดเคยประกาศว่า ปี 2018 คนจนจะหมดประเทศ ล้วนแต่เป็นคำโฆษณาชวนเชื่อหลอกลวงประชาชนทั้งสิ้น อันโบราณว่าไว้ "พวกข้าสองเจ้า บ่าวสองนาย คนไทยเขาถือกันว่าคบไม่ได้"

 

              นายวัชระ ย้ำว่า การที่นายจุรินทร์ถอนเรื่องCPTPP.ออกจากครม.จึงถูกต้องแล้วและต้องประกาศจุดยืนให้ชัดเจนไปเลยว่าไม่เอาเรื่องนี้ เป็นไงก็เป็นกัน และถ้าหากในอนาคตมีการพิจารณเรื่องCPTPP อีก ก็ขอให้นายจุรินทร์แต่งตั้งตนเองซึ่งพร้อมเป็นคณะทำงานเรื่องนี้ให้โดยไม่ขอรับเบี้ยประชุมใดๆทั้งสิ้น รวมทั้งให้ภาคประชาชนและเกษตรกรทุกองค์กรเข้าไปพิจารณาร่วมกับข้าราชการด้วยจะเป็นทางออกที่ทุกฝ่ายได้มีสิทธิ์ปกป้องผลประโยชน์ของชาติร่วมกัน ไม่ใช่เอื้อเฉพาะเจ้าสัวเท่านั้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ