ข่าว

อดีตบิ๊กข่าวกรองชี้ สงคราม โควิด-19 ทำให้ทุกประเทศหันมาทบทวนระบบอาวุธป้องกันประเทศใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตบิ๊กข่าวกรองชี้ สงคราม โควิด-19 ทำให้ทุกประเทศหันมาทบทวนระบบอาวุธป้องกันประเทศใหม่

               28 เม.ย.63  นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ  โพสต์เฟซบุ๊ก "Nantiwat Samart" เกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโคโรนา โควิด-19 ทั่วโลกในขณะนี้ โดยระบุว่า

 

 

 

อาวุธชีวภาพ

วันนี้​ 28 เมษายน​ 63​ ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด​ 19​ ทั่วโลก แตะ​ 3 ล้านคนแล้ว​ คนอเมริกันนำมาเป็นที่หนึ่ง​ แตะล้านคน​ และเสียชีวิตแล้ว​ 5.6 หมื่นคน​ ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด​

สงครามชีวภาพครั้งนี้​ ใครเป็นตัวต้นเหตุยังไม่ชัดเจน​ แต่เชื้อไวรัสโควิด​ 19 นี้ได้สร้างความเสียหายให้กับทุกประเทศทั่วโลกอย่างรุนแรงและแสนสาหัส​ ไม่มีประเทศใดรอดพ้น​
ก​ิจกรรมทางเศรษฐกิจ​ อุตสาหกรรม​ การท่องเที่ยว​ ธุรกิจการบิน​ อุตสาหกรรมน้ำมันพังทะลาย​ และไม่รู้ว่าจะฟื้นตัวได้เมื่อใด​ ตราบใดที่ยังไม่มีวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส​ หากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่สามารถควบคุมได้​ ไม่สามารถประเมินหรือคาดเดาได้ว่า​ เสถียรภาพและความมั่นคงของแต่ละประเทศจะทรวดเซขนาดไหน​

การเดินทางระหว่างประเทศน่าจะได้รับผลกระทบรุนแรง​ แต่ละประเทศจะวางมาตรการในการคัดกรองคนต่างชาติเข้าประเทศ​ เนื่องจากกลายเป็นจำเลยของการแพร่เชื้อ

ความรุนแรงที่ไวรัสโควิดได้อาละวาดในคราวนี้​ ทำให้ทุกประเทศต้องหันกลับมาทบทวนระบบการป้องกันประเทศใหม่​ Military Rethink เนื่องจากระบบอาวุธที่มีอยู่ในโลกนี้​ ไม่สามารถทำลายล้างได้หนักหน่วง​ รวดเร็วและรุนแรง​ สร้างความอ่อนแอให้กับโลกได้เท่าไวรัสโควิด

 

 

 

 
 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ