ข่าว

ศูนย์โควิด-19 มาเอง แจงด่วนเรื่อง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-เลื่อนวันหยุด หลังดราม่าร้อนฉ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์โควิด-19 มาเอง แจงด่วนเรื่อง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-เลื่อนวันหยุด หลังดราม่าร้อนฉ่า จน #พรกฉุกเฉิน ขึ้นมาติดอันดับ 1 บนเทรนด์ทวิตเตอร์

จากกรณีทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน 

 

 

ได้พิจารณาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก 1 เดือน หลังจากที่จะครบกำหนดในวันที่ 30 เมษายน 2563 นี้ ซึ่งเป็นไปตามที่ฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานด้านสาธารณสุขมีความเห็นตรงกัน ซึ่งสื่อทุกสำนักก็ได้มีการรายงานข่าวการขยายระยะเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไปอีก 1 เดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงการยกเลิกวันหยุดนักขัตฤกษ์ในเดือนพฤษภาคมนี้ทั้งหมด ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อน มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลามจน #พรกฉุกเฉิน ขึ้นมาติดอันดับ 1 บนเทรนด์ทวิตเตอร์

 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องรี้ล่าสุดเพจ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ได้ยกคำพูดของ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เกี่ยวกับ พรก. ฉุกเฉิน การเลื่อนวันหยุดต่าง ๆ รวมถึงการผ่อนปรนทั้งหลาย หลังมีการวิพากษ์วิจารณ์จนกลายเป็นกระเด็นดราม่า ระบุว่า "ขณะนี้มีการแชร์ข่าวเกี่ยวกับ พรก. ฉุกเฉิน และ การเลื่อนวันหยุดต่าง ๆ รวมถึงวันเริ่มต้นปฏิบัติใช้ ข่าวเกี่ยวกับ พรก. ฉุกเฉิน การผ่อนปรนทั้งหลาย เป็นแนวคิดที่เสนอในที่ประชุมและบางเรื่องก็เป็นมติของที่ประชุม ศบค. แต่ทั้งหมดยังไม่มีการอนุมัติอย่างเป็นทางการ บ่ายนี้จะประชุมต่อและต้องผ่านที่ประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ จึงจะเป็นทางการ"

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ