ข่าว

ผบช.น. ปลื้มปชช.ให้ความร่วมมือ ลดด่านเคอร์ฟิวเหลือ 52 จุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. ชี้เหตุลดจุดคัดกรอง "ด่านตรวจเคอร์ฟิว" จาก 89 เหลือ 52 เหตุปชช.ให้ความร่วมมือดี ส่งผลให้เพิ่มกำลังสายตรวจปราบอาชญากรรม สนับสนุนงานกองทัพ-ภาครัฐ ลดการแพร่ระบาดโควิด-19

 

                 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 เมษายน 2563 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงมาตรการในการปรับลดจำนวนด่านตรวจเคอร์ฟิวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากเดิม 89 จุด เหลือ 52 จุด ว่า

                 อ่านข่าว ตื่นตา ฝูงปลาดาวนับพันตัว เกลื่อนหาดอ่าวเสี้ยว จ.กระบี่ ช่วงปลอดนทท.

 

 

 

                 เนื่องจาก ในช่วงระยะหลังประชาชนให้ความร่วมมือกับมาตรการการห้ามออกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00 - 04.00 น. เป็นอย่างดี สังเกตได้จากสถิติการจับกุม ผู้ฝ่าฝืนข้อกำหนดเคอร์ฟิวลดลงเป็นรายวัน

                 ขณะนี้มีตัวเลขโดยเฉลี่ยไม่ถึง 100 คนต่อวัน คิดเป็น 1% ของประชากรในกรุงเทพฯ การปรับลดด่านตรวจที่เกิดขึ้น ทำให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถปรับกำลังไปใช้ในภารกิจสายตรวจ ตลอดจนการลงพื้นที่ตรวจตามชุมชน และเส้นทางสายรอง เพื่อกวดขันมาตรการการควบคุมกิจการ 34 ประเภท ที่กรุงเทพมหานครประกาศปิดชั่วคราว และสามารถป้องกันปราบปรามเหตุอาชญากรรมไปพร้อมกันด้วย

                 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า กำลังเจ้าหน้าที่ในส่วนดังกล่าว จะเข้าไปสนับสนุนหน่วยงานของรัฐในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ต่างๆ ที่สำคัญยังมีส่วนสนับสนุนภารกิจของกองทัพบก ในการแจกถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ชาวชุมชน ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

 

 

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการให้สัมภาษณ์ พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พร้อมด้วย พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับมอบไข่ไก่ 5,000 ฟอง น้ำดื่ม 2,400 ขวด ชุดป้องกัน PPE จำนวน 100 ชุด หน้ากากอนามัย 1,000 ชิ้น สเปรย์แอลกอฮอล์แบบพกพา 1,000 ขวด แอลกอฮอล์ 30 แกลอน จากเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสาธิต มศว. ประสานมิตร เพื่อนำไปมอบให้แก่ตำรวจ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตามด่านคัดกรอง และด่านตรวจตามมาตรการเคอร์ฟิว 

                 โดย ผบช.น. ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมกับยืนยันว่าทางตำรวจจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับมาตรการของทางรัฐบาล จนเกิดประสิทธิภาพในการควบคุมโรคติดต่อครั้งนี้


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ