ข่าว

4 มาตรการที่ยังตัองคงไว้ หลังขยาย พ.ร.ก.ต่อ 1 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยข้อมูล 4 มาตรการที่ยังตัองคงไว้ หลังขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อ 1 เดือน

 

จากกรณีทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้พิจารณาการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก1 เดือน 

 

อ่านข่าว-ด่วน "ศบค."ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน"อีก1เดือน

หลังจากที่จะครบกำหนดในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นไปตามที่ฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานด้านสาธารณสุขมีความเห็นตรงกัน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของมาตรการผ่อนปรนการล็อกดาวน์ต่างๆ นั้นจะอนุญาติให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการได้ โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสม และสิ่งสำคัญที่สุดคือความปลอดภัยของประชาชน

 

ทางด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงต่อว่า 4 มาตรการที่ยังตัองคงไว้ หลังขยาย พ.ร.ก.ต่อ 1 เดือน มีดังนี้

 

1.ควบคุมการเดินทางเข้าราชอาณาจักรทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ (ขยายการห้ามอากาศยานบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 พ.ค.2563)

 

2.ห้ามบุคคลออกนอกเคหสถาน (Curfew) ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 22.00 น. - 04.00 น. 

 

4 มาตรการที่ยังตัองคงไว้ หลังขยาย พ.ร.ก.ต่อ 1 เดือน

 

3.งดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตจังหวัดโดยไม่มีเหตุจำเป็น

 

4.งดการดำเนินกิจกรรมคนหมู่มาก ห้ามประชาชนเข้าไปในพื้นที่หรือสถานที่ซึ่งมีคนจำนวนมากไปทำกิจกรรมร่วมกันหรือเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่อเชื้อโควิด-19 เป็นการชั่วคราว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ