ข่าว

พระภิกษุ 200 กว่ารูปกลับจากต่างประเทศ ยังไม่พบป่วยโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" เทวัญ" เชื่อ มารตราการเคอร์ฟิวส์ของรัฐบาลมาถูกทาง ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ลดลงจากหลักร้อยเหลือหลักสิบ เผยพระภิกษุกลับจากต่างประเทศต้องกักตัว200 กว่ารูป ยังไม่พบป่วย

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า สำหรับเรื่องของพระเมื่อวานนี้มาทั้งหมด 121 ท่าน เป็นพระ 104 รูป ที่เหลือเป็นแม่ชีและเป็นญาติธรรม วันนี้เช่นกัน ประมาณ 107 กว่าท่าน ซึ่งเมื่อวานได้มีโอกาสไปให้กำลังใจ และแวะไปเยี่ยมที่ศูนย์ ที่สนามบินดอนเมือง

หลังจากลงเครื่องมาแล้ว ได้ผ่านกระบวนการมาตรฐานของกระทรวงสาธารณะสุข มีการวัดไข้ มีตอกใบต.8 และมีกระบวนการตามาตราฐาน ถ้าท่านใดมีไข้สูงจะแยกไปอีกทาง และท่านใดที่ไข้ไม่สูง ไม่ถึง 37 องศา จะแยกไปอีกทาง

จากนั้นรับกระเป๋าเสร็จจึงนำขึ้นรถบัส ซึ่งรถบัสได้เตรียมไว้ 1 คัน จัดให้โดยสารได้ 15 ท่าน ไม่ให้นั่งติดกัน หลังจากนั้นได้จัดพระ แม่ชีและญาติธรรมแยกกัน ส่วนพระที่ได้ไปถึงที่กักกันแล้ว จะมีพระที่อยู่ในพื้นที่มาช่วยดูแล และประเคนของ ซึ่งโรงแรมที่ได้ไปพักอาศัยอยู่ ได้ขอนุญาติทางเถรสมาคมให้ยอมเป็นที่พักอาศัยของพระได้ตามกฎของสงฆ์ซึ่งทุกอย่างได้เป็นไปตามกระบวนการถูกต้องทั้งหมด ซึ่งคิดว่าน่าจะไม่มีอะไรมากมาย รอเฝ้าดูอาการ 14 วัน พระที่มาทั้งหมดคงยังต้องไปกักตัวประมาณ 200 กว่ารูป แต่ไม่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

 

พระภิกษุ 200 กว่ารูปกลับจากต่างประเทศ ยังไม่พบป่วยโควิด

นอกจากนี้ ภาพรวมทั้งหมดต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมืออยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ บางคนอาจลำบาก บางทีอยู่บ้านนานๆอาจจะอึดอัด บางคนก็ทำเพื่อประเทศชาติ และจากที่มีมารตราการเคอร์ฟิวส์ มาตรการปิดต่างๆ ซึ่งเราเห็นได้ว่าตัวเลขมันลดลงได้จำนวนมาก จาก 100 กว่าคน เหลือแค่ 10 กว่าคน แสดงว่ารัฐบาลมาถูกทาง ฉะนั้นดูไปเรื่อยๆไม่อยากให้ชะล่าใจ และฝากถึงพี่น้องประชนอาจต้องอดทนกันอีกนิดเดียวมาตรการต่างๆ อาจะต้องยังใช้อยู่ 

 

พระภิกษุ 200 กว่ารูปกลับจากต่างประเทศ ยังไม่พบป่วยโควิด

ทั้งนี้เงินกู้ 1.9 ล้านล้าน ส่วนหนึ่งมาช่วยเยียวยากับพี่น้องประชนชน ส่วนหนึ่งมาเยียวยาด้านเศรษฐกิจ และได้ให้ธนาคารแห่งประเทศไทยไปดูตรงนั้น ว่าจะทำอย่างไง จะช่วย SME ช่วยภาคธุรกิจ หรือช่วยธุรกิจต่างๆให้เดินได้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ