ข่าว

คาด กพท. เตรียมขยาย ห้ามบินเข้าไทย เพื่อนบ้านยอดติดเชื้อยังพุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาตรการห้ามบินเข้าไทยสิ้นสุด 30 เม.ย.นี้ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) คาดต้องขยายเวลาออกไปอีก เหตุประเทศเพื่อนบ้านยังติดเชื้อพุ่ง โดยรอ กระทรวงสาธารณสุข เคาะความชัดเจนอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุฬา สุขมานพ ผอ.สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงมาตรการห้ามอากาศยาน ทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายน 2563  เวลา 23.59 น.ว่ามีแนวโน้มว่า กพท. อาจจะออกประกาศเพื่อขยายระยะเวลาการบังคับใช้มาตรการดังกล่าวออกไปอีก

คาด กพท. เตรียมขยาย ห้ามบินเข้าไทย เพื่อนบ้านยอดติดเชื้อยังพุ่ง

เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กับไทยและยังไม่มีความต้องการในการเดินทางระหว่างประเทศ ขณะเดียวกันบางประเทศยังมีมาตรการห้ามไม่ให้สายการบินบินออกนอกประเทศอีกด้วย

 

รางานข่าวยังแย้งว่า  เป็นไปได้ที่ กพท. อาจจะต้องออกประกาศขยายเวลาห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสารบินเข้าไทย ออกไปอีกซึ่งตามปกติจะพิจารณาขยายคราวละ 15 วัน แต่ทั้งนี้ยังต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาและการตัดสินใจ ของกระทรวงสาธารณสุข ว่าจะเห็นชอบและให้ดำเนินการอย่างไร แต่จากข้อมูลเบื้อต้นพบว่า ยังมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาด เพราะประเทศรอบๆบ้าน เรายังมีจำนวนคิดติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ