ข่าว

เร่งสอบไทม์ไลน์ 42 ต่างด้าวศูนย์กักตัวฯ ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ชัดต่างด้าว 42 คน ที่ ศูนย์กักตัวฯ สะเดา ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ยังไง จนท. เฝ้าระวังที่เหลืออีก 73 คน

 

               จากรายงานข้อมูลสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ณ วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2563 ระบุตัวเลขพบผู้ป่วยใหม่ที่เพิ่มขึ้นในวันนี้ จำนวน 53 ราย ใน 4 จังหวัด เข้ารับการรักษาใน ยะลา (7) , กรุงเทพมหานคร (2) , ชลบุรี (1) และ ภูเก็ต (1) รวมทั้งจากศูนย์กักตัวผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมือง อ.สะเดา จ.สงขลา จำนวน 42 ราย ซึ่งแบ่งเป็นสัญชาติ เมียนมา 34 คน เวียดนาม 3 คน มาเลเซีย 2 คน เยเมน 1 คน กัมพูชา 1 คน และ อินเดีย 1 คน ซึ่งจากจำนวนดังกล่าวทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ของ จ.สงขลา จากเดิม 63 คน พุ่งทะลุเป็น 105 คน

อ่านข่าว - มะกันดับเฉียดครึ่งแสนหลัง โควิด-19 คร่าเพิ่มอีกกว่า 3 พัน

 

 

 

               สำหรับศูนย์กักตัวผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมือง จ.สงขลา ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งล่าสุดที่นี่ได้ปิดประตูเงียบและไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่เด็ดขาด โดยการตรวจกลุ่มคนต่างด้าวดังกล่าวนี้เกิดขึ้นหลังจาก จนท.ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ด่านสะเดา 1 คน ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 จึงมีการซักประวัติ พบว่า ได้เข้ามาทำงานที่ศูนย์กักตัวผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมือง ดังกล่าว กระทั่งผลการตรวจยืนยันพบเชื้อในกลุ่มของแรงงานชาวเมียนมา หรือ สัญชาติเมียนมามากที่สุด ซึ่งขณะนี้ จนท. อยู่ระหว่างการตรวจสอบไทม์ไลน์การติดเชื้อที่ต้องมาจากบุคคลภายนอก เนื่องจากกลุ่มต่างด้าวที่นี่ไม่ได้รับอนุญาตให้ออกนนอกศูนย์กักตัวผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมือง

 

 

 

               ดังนั้น หากจะติดเชื้อก็ต้องมาจากคนนอก เช่น จนท.ที่ดูแลรับผิดชอบงานที่ศูนย์กักตัวผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมือง ประกอบกับก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ ตม.สะเดา ติดเชื้อ 1 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการหาต้นตอว่าติดเชื้อมาจากที่ไหน หรือการติดเชื้อของต่างด้าว 42 คน ในครั้งนี้ จะมาจากมาจากกลุ่มต่างด้าวที่เข้ามาใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบให้ชัดเจน

               สำหรับศูนย์กักตัวผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองแห่งนี้เป็นอาคาร 3 ชั้น จะมีแรงงานต่างด้าวหลายสัญชาติอาศัยอยู่รวมกัน จำนวน 115 คน โดยเฉพาะกลุ่มโรฮิงญาและเมียนมาที่รอการผลักดันกลับประเทศ ซึ่งภายในอาคารจะมีการแบ่งพื้นที่อาศัยแยกระหว่างหญิงและชาย แต่ละห้องจะอาศัยรวมกันประมาณ 40 - 50 คน

 

 

 

               มีข้อมูลว่าการตรวจสอบกลุ่มที่ติดเชื้อนั้นอาศัยอยู่ในห้องเดียวกัน จำนวน 47 คน และผลออกมา คือ ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 จำนวน 42 คน ที่เหลือ  5 คน ไม่พบเชื้อ

               ล่าสุด จนท. จึงได้แยกจำนวนต่างด้าวที่เหลือทั้งหมดที่ไม่พบเชื้อ 73 คน ออกมาเพื่อเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งยังไม่มีการยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.สงขลา ว่าจะมีการนำตัวทั้งหมดออกมาจากศูนย์กักตัวผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองหรือไม่

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ