ข่าว

ชาวบ้านเฮ ท่าเรือเว้นค่าเช่าที่ 3 เดือนรวมกว่า 32 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านเฮ ท่าเรือเว้นค่าเช่าที่ 3 เดือนรวมกว่า 32 ล้านบาท

(25 เมษายน 2563) นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด19) หรือ (ศบค.) ได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งส่งผลต่อการดำเนินชีวิต การประกอบอาชีพและรายได้ของพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะพี่น้องในภาคแรงงาน รับจ้าง ตนจึงได้สั่งการท่าเรือแห่งประเทศไทย ให้ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการและผู้อยู่อาศัยชุมชนโดยรอบ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กำหนดมาตรการเร่งด่วนในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการโดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อย ผู้เช่าอาคารพาณิชย์และประชาชนที่เช่าพื้นที่ของการท่าเรือฯ เพื่อการอยู่อาศัย

นายอธิรัฐ กล่าวว่า การท่าเรือฯ จึงได้ออกมาตรการลดค่าเช่าเพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชน โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มหลักๆ ได้แก่ 

 

 

 

1.ผู้เช่าอาคารพาณิชย์ และร้านค้ารายย่อยมีจำนวนรวม 1,628 ราย โดยการท่าเรือฯ จะลดค่าเช่าลง 50 เปอร์เซ็นต์ เป็นระยะเวลา 3 เดือน

 

 

 

2.ผู้เช่าที่พักอาศัยในพื้นที่โดยรอบของการท่าเรือฯ มีจำนวน 466 ครัวเรือน โดยการท่าเรือฯ จะยกเว้นค่าเช่าเป็นระยะเวลา 3 เดือน คิดเป็นจำนวนเงิน 32,307,196 บาท ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้ผ่านการหารือในชั้นต้นแล้ว และทางบอร์ดการท่าเรือฯ เตรียมพิจารณาและมีมติในวันที่ 31 เมษายนนี้ โดยจะให้มีผลตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อให้พี่น้องประชาชนและครอบครัวสามารถผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ