ข่าว

รมว.ท่องเที่ยว เผย สัปดาห์หน้ารัฐบาลเตรียมผ่อนปรนมาตรการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา เผย สัปดาห์หน้าคาดว่ารัฐบาลอาจจะมีการปลดล็อกมาตราการต่างๆมากขึ้น ให้ท่องเที่ยวจังหวัดใกล้เคียงได้ ไฟเขียวเล่นกีฬาบางประเภท เช่น แบดมินตัน เทนนิส

        นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าหารือกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมหากมีการประกาศมาตราการผ่อนคลายของแต่ละจังหวัด  

     โดยในที่ประชุมมีมติตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ให้ พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัยเป็นประธาน เพื่อวางมาตราการดูแลประชาชนและแนะนำการป้องกันตัวเอง จากเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19  หากต้องออกมาทำกิจกรรมออกกำลังกายหรือท่องเที่ยวในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งในระยะแรก กีฬาอาจจะอนุญาตให้มีการแข่งขันกีฬาที่ไม่มีการสัมผัสร่างกายกัน เช่น แบดมินตัน เทนนิส   ในส่วนของการท่องเที่ยวจะเริ่มวางมาตราการต้อนรับนักท่องเที่ยว 
     ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ระยะแรกอยากให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศก่อน อาจจะเป็นลักษณะวันเดย์ทริปหรือท่องเที่ยวจังหวัดใกล้เคียง เดินทางระยะสั้น100-200กิโลเมตร และจำกัดจำนวนคนที่จะเข้าไปในสถานที่ท่องเที่ยว แต่ทั้งหมดจะต้องรอความชัดเจนจากการประชุมคณะรัฐมนตรีก่อน คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน 
    ทั้งนี้จากข้อมูลการค้นหาแหล่งท่องเที่ยวของประชาชนทางอินเตอร์เน็ต พบว่า มีการค้นหาแหล่งท่องเที่ยวในข่วงเดือนพฤษภาคมสูงกว่าเดือนอื่นๆ  คาดว่าหากมีการปลดล็อกจะเกิดการท่องเที่ยว และเป็นมองมุมใหม่คือท่องเที่ยวแบบปลอดภัยและมีคุณภาพ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ