ข่าว

คนไทยบนเรือสำราญที่อิตาลี เล่าวินาที หลังตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดบนเรือมานานแล้ว แต่ไม่แสดงอาการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไทยบนเรือสำราญที่อิตาลี เล่าวินาที หลังตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดบนเรือมานานแล้ว แต่ไม่แสดงอาการ

ผู้ใช้ยูทูป Choco Latte ซึ่งทำงานอยู่บนเรือสำราญ ที่จอดเทียบท่าอยู่ที่ประเทศอิตาลี ได้เล่าประสบการณ์ที่ตนเองเจอ หลังจากติดเชื้อโควิด-19 และต้องทำงานอยู่บนเรือสำราญ

แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ ติดเชื้อ แต่ไม่รู้ว่าตนเองติดเชื้อ แล้วเราเองก็ใช้ชีวิตปกติจนมันหายไปเองและเพิ่งมารู้ตัวก็วันที่เราได้มาตรวจเลือด แต่หมอบอกว่าเราไม่มีเชื้อโควิดในร่างกายแล้ว
 
ซึ่งที่ผ่านมาเรากักตัวอยู่บนเรือนานมากแล้ว ประมาณ 30-35 วัน โดยตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม เรือดก็จอดนิ่งไม่มีใครสามารถเข้าออกได้ นอกจากลูกเรือที่กลับบ้านไป ตอนนี้เรือจอดอยู่ที่ประเทศอิตาลี หลังจากนั้นได้มีการประกาศว่ามีคนติดเชื้อโควิดภายในเรือแล้ว จึงห้ามทุกคนออกจากห้องของตัวเอง โดยกักตัวอยู่ในห้องเป็นเวลา 14 วันแล้ว หลังจากนั้นทางสาธารณสุขอิตาลีจึงได้ให้ลูกเรือทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด-19และนั้นก็คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้รู็ว่าเราติดเชื้อมานานมากแล้ว ติดเชื้อแบบไม่มีอาการ  จากวันนั้นมาถึงวันนี้ก็ผ่านไปแล้วเกือบ 2 เดือน ณ ตอนนี้เราปลอดภัยดีแล้ว ไม่มีเชื้อแล้ว เพราะภูมิคุ้มกันในร่างกายสู้เชื้อได้ ขอให้ทุกคนแข็งแรงอย่าติดเชื้อ ที่ทำคลิปนี้ขึ้นมาเพื่อให้เรายังคงปฏิบัติตัวป้องกันตามปกติ สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง
 
 
 

 

 

 

 

CR.Choco Latte

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ