ข่าว

ผู้ป่วยโควิด-19 ขอนแก่น ฟื้นจากภาวะวิกฤติเฉียดตายจากปอดติดเชื้อรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหมอมีการเปิดเผยภาพเอ็กซเรย์ปอดของผู้ป่วยโควิด-19 เคสที่ 5 ของ จ.ขอนแก่น ล่าสุด ฟื้นจากภาวะวิกฤติเฉียดตายจากปอดติดเชื้อรุนแรง และสามารถถอดท่อช่วยหายใจมาแล้ว 2 วัน

คุณหมอมีการเปิดเผยภาพเอ็กซเรย์ปอดของผู้ป่วยโควิด-19 เคสที่ 5 ของ จ.ขอนแก่น ล่าสุดที่ฟื้นจากสภาวะวิกฤติเฉียดตายจากภาวะปอดติดเชื้อรุนแรงแล้ว และสามารถถอดท่อช่วยหายใจมาแล้ว 2 วัน อีกทั้งไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไข้ลงดี และสามารถพูดคุยโบกมือทักทายตักข้าวกินเองได้ด้วย ซึ่งคุณหมอเผยว่า ทั้งหมดนี้เป็นผลจากการได้ยารักษาที่ดี , ห้องไอซียูความดันลบที่มีประสิทธิภาพ , บุคลากร รพ.ขอนแก่น ทุกฝ่ายที่ร่วมมือ ร่วมใจใช้ความรู้ทักษะทั้งหมดเข้ารักษาผู้ป่วย ซึ่งขณะนี้ผลการรักษาออกมาเป็นที่น่าพอใจมาก

 

 

และส่วนสำคัญหนึ่งของความสำเร็จ มาจากภาคประชาชนที่ร่วมกันบริจาคเข้ากองทุนของ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ทำให้มีงบประมาณเพียงพอที่ใช้สร้างห้องความดันลบ และอุปกรณ์การแพทย์ที่มีประสิทธิภาพในการรักษา

 

 

 

นอกจากนี้ คุณหมอยังได้เผยภาพเอ็กซเรย์ปอดของผู้ป่วยโควิด-19 รายดังกล่าว 2 ภาพ ภาพแรกวันที่ 13 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา และอีกภาพเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563 โดยได้รับอนุญาตจากผู้ป่วยแล้วในการเผยแพร่ภาพแล้ว ทั้งนี้เพื่อจะได้เป็นขวัญกำลังใจแก่ชาว จ.ขอนแก่น ในการร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติตน รับผิดชอบต่อตนเองอย่างเคร่งครัดต่อไป เพื่อไม่ให้มีผู้ติดเชื้อโควิดเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดอีก 

 

 

 

ผู้ป่วยโควิด-19 ขอนแก่น ฟื้นจากภาวะวิกฤติเฉียดตายจากปอดติดเชื้อรุนแรง

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณเรื่องราวจากเฟซบุ๊ก : Book Pattaranit

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ