ข่าว

หมอขอนแก่นเจ๋ง รักษาผู้ป่วยโควิดที่ปอดติดเชื้อรุนแรง จนกลับมาอยู่ในอาการที่ดีได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมแพทย์ รพ.ขอนแก่น สุดเจ๋ง รักษาผู้ป่วยโควิด-19 จากอาการวิกฤติปอดติดเชื้อรุนแรง จนดีขึ้นตามลำดับ ล่าสุดพูดคุย โบกมือทักทาย ตักข้าวกินเองได้ปกติแล้ว

 

                  นับว่าเป็นข่าวดีเลยก็ว่าได้เพราะยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ในประเทศไทย มีจำนวนลดน้อยลงมาก ซึ่งในวันนี้(24 เม.ย. 2563) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้แถลงว่าพบผู้ติดเชื้อเพียง 15 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม โดยผลใน 4 วันที่ผ่านมามียอดต่ำกว่า 20 ราย

อ่านข่าว ข่าวดี 4 วันติด ไทยยอดติดเชื้อต่ำกว่า 20 ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม

 

 

 

                  ล่าสุดที่จังหวัดขอนแก่น คุณหมอท่านหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Book Pattaranit" โดยระบุว่า ผู้ป่วย COVID-19 เคสที่ 5 ของขอนแก่น ฟื้นคืนจากภาวะวิกฤติเฉียดตายจากภาวะปอดติดเชื้อรุนแรง ถอดท่อช่วยหายใจมา 2 วันแล้ว ไม่หอบเหนื่อย ไข้ลงดี พูดคุย โบกมือทักทาย ตักข้าวกินเองได้

                  ผลจากการได้ยารักษาที่ดี , ห้อง ICU ความดันลบที่มีประสิทธิภาพ , บุคลากร รพ.ขอนแก่นทุกฝ่ายที่ร่วมมือร่วมใจใช้ความรู้ทักษะทั้งหมดเข้ารักษาผู้ป่วย ขณะนี้ผลการรักษาออกมาเป็นที่น่าพอใจมากครับ

 

 

หมอขอนแก่นเจ๋ง รักษาผู้ป่วยโควิดที่ปอดติดเชื้อรุนแรง จนกลับมาอยู่ในอาการที่ดีได้

 

 

                  เครดิตแพทย์อายุรกรรมทรวงอกที่ดูแลเป็นหลักในช่วงภาวะวิกฤติ : Pongsakorn Kampan Suraphan Charoentanyarak Nat Tapanwong และทีมพยาบาล เภสัช เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ไม่ได้ tag ชื่อ

                  และส่วนสำคัญหนึ่งของความสำเร็จมาจากภาคประชาชนที่ร่วมกันบริจาคเข้ากองทุนของ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ทำให้เรามีงบประมาณเพียงพอที่ใช้สร้างห้องความดันลบ และอุปกรณ์การแพทย์ที่มีประสิทธิภาพในการรักษาครับ

                  ได้รับอนุญาตจากผู้ป่วยแล้วในการเผยแพร่ภาพ (เพื่อจะได้เป็นขวัญกำลังใจแก่ชาวขอนแก่น)

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ