ข่าว

ตร.แจงแล้ว ดราม่าจับคนงานฝ่าฝืนเคอร์ฟิว-ฉีกเอกสารผ่านด่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ออกโรงแจงกรณีตำรวจจับคนงานก่อสร้าง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พบทำงานล่วงเวลา ไม่ใช่การทำเป็นกะตอนกลางคืนจึงถือว่าไม่เข้าหลักเกณฑ์ ส่วนการฉีกเอกสารขอผ่านด่านได้สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว

 

                  วันที่ 23 เม.ย. 2563 พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณี ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ตรวจสอบกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยอ้างว่าเพิ่งเลิกงานหลังเวลา 22.00 น. โดยมีเอกสารยืนยันจากบริษัทต้นสังกัดการทำงาน แต่ถูกตำรวจดำเนินคดี และฉีกเอกสารของบริษัทดังกล่าวทิ้ง

อ่านข่าว ฉุนถูกบ่นไม่ช่วยงาน ชัก 9 มม.กระหน่ำยิง ผญบ. ดับคาด่านโควิด

 

 

                  ซึ่งจากการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเวลา 23.50 น. วันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจ สภ.บางแก้วตั้งด่านเคอร์ฟิว พบรถกระบะขนคนงานมาทั้งหมด 14 คน กลับจากการทำงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ย่านบางนา โดยมีเอกสารยืนยันจากบริษัทต้นสังกัดว่า มีการทำงานจริง

 

ตร.แจงแล้ว ดราม่าจับคนงานฝ่าฝืนเคอร์ฟิว-ฉีกเอกสารผ่านด่าน

 

 

                  แต่เมื่อตำรวจตรวจสอบพบว่าเป็นการทำงานล่วงเวลา หรือทำโอที ไม่ใช่การทำงานเป็นกะในเวลากลางคืน จึงถือว่าไม่เข้าหลักเกณฑ์การให้ยกเว้น จึงดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

                  "ประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง หรือทำงานในช่วงเวลาเคอร์ฟิว แต่อยู่นอกหลักเกณฑ์ที่ยกเว้น ก็ยังมีทางออกให้ คือ ต้องขอกำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, นายอำเภอ, ผู้อำนวยการสำนักงานเขต หรือ หัวหน้าสถานีตำรวจ ออกเอกสารอนุญาตให้ เพื่อเป็นหลักฐานยื่นให้เจ้าหน้าที่ด่าน"

                  ส่วนประเด็นที่ฉีกเอกสารรับรองการทำงานของคนงานกลุ่มดังกล่าว ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีตำรวจฉีกเอกสารดังกล่าวทิ้ง โดยเบื้องต้นการฉีกเอกสารเกิดคนละห้วงเวลา ไม่ได้ฉีกขณะตรวจสอบจับกุม แต่ฉีกหลังจากดำเนินการตรวจสอบไปแล้ว ซึ่งตำรวจประจำด่านเห็นว่าไม่ได้เป็นเอกสารสำคัญอะไร จึงฉีกทิ้งไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ