ข่าว

"นพดล" เสนอเยียวยาถ้วนหน้า ใช้หัวใจ ก่อนเอไอ AI เสนอ ตั้งวอร์รูมเยียวยาทำงานแข่งเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นพดล" เสนอเยียวยาถ้วนหน้า ใช้หัวใจ ก่อนเอไอ AI เสนอ ตั้งวอร์รูมเยียวยาทำงานแข่งเวลา

 

              นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวว่าตนขอเรียกร้องแทนประชาชนที่ตกงาน ขาดรายได้ และได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ไม่มีเงินซื้ออาหาร นอนตามที่สาธารณะ มีข่าวคนฆ่าตัวตาย 

 

 

 

 

    อยากให้รัฐบาลเห็นใจและเจ็บปวดไปกับผู้ยากไร้ในช่วงเวลานี้ เสนอเปลี่ยนกระบวนทัศน์ใหม่ให้การเยียวยาเป็นแบบถ้วนหน้า และรวดเร็วมากกว่าที่ทำกันอยู่ โดยเสนอว่า

1. ตั้งวอร์รูมทำเรื่องเยียวยาโดยเฉพาะ เพื่อให้การเยียวยารวดเร็วขึ้น ซึ่งฐานข้อมูลภาครัฐมีมากมาย ทั้งคนจน เกษตรกร  ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ผู้ค้ารายย่อย เป็นต้น ต้องทำงานแข่ง       กับเวลา  

2. การเยียวยาในขณะนี้ควรใช้หัวใจ มากกว่าเอไอ AI  ยึดหลัก ถ้วนหน้าทันทีและทั่วถึง โครงข่ายรองรับทางสังคม social safety net ยามนี้ต้องถี่เพื่อช่วยคนตัวเล็กตัวน้อยให้มาก        ที่สุดตนเห็นว่าจำนวนคนที่ได้รับเงิน 5000 บาทยังน้อยกว่าคนที่ลงทะเบียนขอรับการเยียวยามากจนน่าตกใจ เห็นบางกลุ่มต้องอุทธรณ์อีก และยังมีอีกหลายกลุ่มที่รอการเยียวยา        จากภาครัฐ จะใช้เกณฑ์เยียวยาทุกครอบครัวหรือให้ทุกคนยกเว้นผู้มีเงินเดือนและอยู่ในระบบประกันสังคมก็รีบตัดสินใจ

 

      "ที่เสนอมาไม่ได้ต้องการตีกินทางการเมือง แต่ต้องการให้ประชาชนมีกินสงสารประชาชนที่เดือดร้อนแสนสาหัส เจ็บและจนจากโควิด 19 รีบช่วยพวกเขาด้วย อยากให้คนทำงานที่มีเงินเดือนประจำเข้าใจหัวอกของคนไม่มีรายได้ บางคนลำบากจนต้องเอาครกไปจำนำแล้ว"
 

                                "นพดล" เสนอเยียวยาถ้วนหน้า ใช้หัวใจ ก่อนเอไอ AI  เสนอ  ตั้งวอร์รูมเยียวยาทำงานแข่งเวลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ