ข่าว

กักตัว 144 คนใกล้ชิดเจ้าหน้าที่ ตม. ป่วยโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดด่านปาดังเบซาร์วันแรกไร้ปัญหา สถานกงสุลฯจัดรถบัสส่ง 87 คนไทยข้ามแดน ขณะด่านสะเดาระดมพ่นฆ่าเชื้อหลังพบเจ้าหน้าที่ ตม. ป่วยโควิด 6 ราย

 

                  วันที่ 23 เม.ย. 2563 บรรยากาศวันแรกในการเปิดด่านปาดังเบซาร์ตั้งอยู่ใน อ.สะเดา จ.สงขลา แทนด่านสะเดาที่ต้องปิดชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ระหว่าง 23-29 เม.ย.นี้ รวมเวลา 7 วัน หลังจากที่พบว่าเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 และพบเพื่อนที่เป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่บริเวณด่านสะเดาอีก 5 ราย รวมเป็น 6 ราย ทำให้จำเป็นต้องปิดด่านสะเดาชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

                  อ่านข่าว ด่วน "ปิดด่านสะเดา" พบตำรวจ ตม. 6 นาย ติดเชื้อโควิด

 

 

 

                  นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา ให้ข้อมูลว่า ด่านปาดังเบซาร์อยู่ห่างมาจากด่านสะเดาระยะทางประมาณ 24 กิโลเมตร สำหรับคนไทยที่เดินทางเข้ามาวันนี้ 87 คน จากยอดที่กระทรวงต่างประเทศส่งมาวันละ 100 คน ซึ่งทางสถานฑูตไทยได้นำรถบัสมาส่งถึงบริเวณหน้าด่านประเทศมาเลเซีย จึงไม่มีปัญหาเรื่องของเดินทาง ซึ่งทางสถานกงสุลฯได้มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

กักตัว 144 คนใกล้ชิดเจ้าหน้าที่ ตม. ป่วยโควิด

 

 

                  สำหรับวันนี้มีพระสงฆ์เดินทางเข้ามาด้วย 1 รูป ซึ่งจากข้อมูลระบุว่า มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งก็ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวที่จังหวัดสงขลาเตรียมไว้ 14 วัน คือที่โรงแรม MSOHo ด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา

 

 

กักตัว 144 คนใกล้ชิดเจ้าหน้าที่ ตม. ป่วยโควิด

 

 

                  ส่วนยอดผู้ติดเชื้อตอนนี้ มีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อรวม 6 คน และติดตามผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงตรวจหาโรคและกักตัวอีกกว่า 144 ราย ส่วนผลตรวจว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกหรือไม่นั้นต้องรอช่วงบ่ายวันนี้

 

 

กักตัว 144 คนใกล้ชิดเจ้าหน้าที่ ตม. ป่วยโควิด

 

 

                  ทั้งนี้สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ติดเชื้อนั้นจะมาจากการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่อย่างไรนั้น ยังไม่ชัดเจน ทั้งนี้ข้อมูลจากทีมเจ้าหน้าที่ที่ซักประวัติระบุว่า การติดเชื้อมาจาก "ปัจจัยเสี่ยงจากการปฏิบัติตัวส่วนบุคคล"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ